Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁNG VÀ CHIẾU SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

24/9 THỨ HAI TUẦN 25 TN
Lc 8, 16-18.

“Ðặt đèn trên giá đèn, để những ai đi vào đều thấy sự sáng” (Lc 8, 16)

Nhờ Bí Tích Rửa tội, chúng ta được sống sự sống của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su, và cùng với Đức Giê-su. Sự sống mới này là sự sống tràn đầy ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình thương, ánh sáng của một niềm hy vọng vĩnh cửu chắc chắn. Mỗi chúng ta đã trở nên tạo vật mới, trở nên ánh sáng soi chiếu cho cuộc đời nhận thấy chân lý và tình thương của Chúa. Ánh sáng chân lý phải đi vào trong bóng tối mê muội. Ánh sáng tình thương phải đến tận cùng thế giới thù hận, ghen ghét, bất hòa, phải đi vào tất những con hẻm những ngõ ngách của đố kỵ, chia rẽ. Ánh sáng của Tin Mừng Chúa Giê-su phải xua tan đi những tin buồn của kiếp người này. Chúa Giê-su đã thắp lên trong chúng ta ánh sáng. Và Sứ mệnh của mỗi Ki-tô hữu là phải sáng và phải chiếu sáng. Đó là khát khao, là ước muốn của Chúa, là thánh ý của Chúa. Chúa Giê-su xác nhận: “Không ai thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt đèn trên giá đèn, để những ai đi vào đều thấy sự sáng”

Thử xem, đèn của chúng ta còn sáng không? Đức tin, đức cậy, đức mến còn sáng không, hay đã tắt ngúm từ lâu rồi? Đức tin của ta không sáng thì làm sao chiếu sáng đức tin cho cuộc đời. Lòng trông cậy của chúng ta không sáng, thì làm sao thắp lên niềm hy vọng. Lửa yêu thương của chúng ta đã tắt, đã nguội lạnh, thì lấy ở đâu ra sự nồng nàn mà ủ ấp trái tim ai? Tại sao tắt? Bởi vì chúng ta không lắng nghe Lời Chúa, không thực hành Lời Chúa, không nhờ Lời Chúa giữ lửa cho cuộc đời mình. Đèn không sáng nữa, không còn dầu thắp sáng nữa, sẽ bị vất đi. Người không còn sáng nữa, trở nên vô dụng.

Lạy Chúa, xin cho con luôn lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, để giữ ngọn đèn đời con sáng mãi Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*