Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẬN TÂM CHI CHUYỆN LÀM LỚN

PM. Cao Huy Hoàng

23/9 CHÚA NHẬT 25 TN
Mc 9, 30-37.

“Con Người sẽ bị nộp. Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết” (Mc 9, 30, 35)

Đây là lần thứ hai Chúa Giê-su loan báo cuộc thương khó, tử nạn và phục sinh của Người. Các môn đệ hầu như không ai hiểu gì, nhưng cũng không dám hỏi. Không biết các ông nghĩ gì, có bận tâm hay không. Nhưng đoạn Tin Mừng tiếp theo thì cho biết là trong lòng các ông vẫn còn mơ màng một chỗ vị vọng trong vương triều Giê-su. Dọc đàng, các ông bàn bạc tranh luận chuyện ai sẽ làm người lớn nhất. Hóa ra, theo Chúa bấy lâu nay, mà chưa buông bỏ được lòng ham chuộng hư danh thế tục, vẫn cứ để cho nó bành trướng quấy phá bất an.

Quả thực, lòng ham chuộng hư danh hão huyền luôn ẩn tàng trong mỗi chúng ta, không miễn trừ ai. Đã rất khó buông bỏ nó, lại còn có thể ngày càng đầy lên theo với tuổi lớn, theo với chức vụ. Ai cũng muốn hơn người, muốn có địa, có chức tước hơn người, muốn cầm người trong tay, muốn khiến người làm theo ý mình, muốn tất cả vinh dự quy về mình, muốn kẻ khác phục vụ mình… Ngay cả những người đang phục vụ kẻ khác, vì bổn phận, cũng không nhận ra cái vinh dự của mình, lại phục vụ cách miễn cưỡng, lại muốn bỏ quách cái kiếp tôi đòi… chỉ vì họ muốn được phục vụ hơn là phục vụ kẻ khác. Tất cả những ước muốn ấy đều ngược với tinh thần của Tin Mừng. Chúa Giê-su cho biết, theo tinh thần của Tin Mừng thì ai muốn làm người lớn nhất phải là người rốt hết và phục vụ mọi người theo gương Chúa Giê-su: khiêm nhượng, yêu thương, tất cả vì hạnh phúc cho người. Xin đừng bận tâm chi chuyện làm lớn làm nhỏ nữa. Hãy nhớ rằng Vương Quốc của Vua Giê-su chỉ dành cho những ai khiêm nhượng, yêu thương, phục vụ.

Lạy Chúa, xin tình yêu Chúa thôi thúc và gìn giữ con luôn khiêm nhường, yêu thương, phục vụ mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*