Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỮA TIỆC THÁNH THỂ

PM. Cao Huy Hoàng

19/8 CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN B
Ga 6, 51-59

“Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống”.(Ga 6, 55)

Ở đời, chúng ta vẫn quý người mời ta một bữa ăn, vì người được mời là khách quý của người mời, của chủ tiệc. Lúc ấy, người được mời ngại từ chối, vì sợ làm phật lòng tốt của người mời. Đàng nào cũng phải đáp lại lời mời cho trọn vẹn cái nghĩa tình đôi bên. Bữa tiệc trần gian kia dù có cao lương mỹ vị sang trọng tới mức nào thì cũng là những của ăn hay hư nát. Thế mà, “lời chào cao hơn mâm cỗ”, hay “lời mời cao hơn mâm cỗ”. Có người nay phải dự tiệc cưới, mai dự tiệc giỗ, trưa dự tiệc tân gia, chiều dự tiệc sinh nhật… cả tuần lễ là liên tiếp những bữa tiệc, không thể từ chối bữa tiệc nào. Và chính mình, cũng có những bữa tiệc mời mọi người, và trông mong mọi người đáp lại lời mời cho lòng mình được vui, cho nhà mình được vinh dự. Như thế là ai trong chúng ta cũng từng trải qua cái tâm trạng của người được mời và người mời dự tiệc.

Lời Chúa hôm nay cho biết, Chúa Giê-su tha thiết mời gọi chúng ta đến ăn Thịt và uống Máu Người, để được sống đời đời. Đó là bữa tiệc Thánh Thể không phải lâu lâu mới tổ chức một lần, nhưng là ngày nào cũng có. Đó là bữa tiệc mà người mời lại là Thiên Chúa, kẻ được mời là quý khách của Thiên Chúa. Đó là bữa tiệc mà thức ăn, thức uống lại là chính Thịt và Máu Con Thiên Chúa làm người. Không có nơi nào trên trần gian này có bữa tiệc kỳ diệu đến thế. Vậy mà, chúng ta là khách mời thường xuyên, không muốn đáp lại lời mời tha thiết ấy. Phải chăng, chúng ta chưa tin có, chưa cần có, chưa muốn có sự sống đời đời? Chúa Giê-su vẫn đang chờ đợi mỗi chúng ta mến yêu, quý chuộng, và đáp lại lời mời tha thiết của Người, đến dự tiệc Thánh Thể Chúa mỗi ngày để được sự sống đời đời.

Lạy Chúa, xin cho con siêng năng tham dự Thánh lễ và giữ lòng trong sạch rước Chúa mỗi ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*