Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÍ ẨN HITLER

TRẦM THIÊN THU (trích dịch từ Brightside)

Adolf Hitler (1889-1945) là một kẻ độc tài “khét tiếng”, người Đức, rất độc ác với con người, đặc biệt là người Do Thái. Ông lãnh đạo đảng Phát-xít (nazi), chúng ta thường nói là “độc tài như Phát-xít Đức”. Con người có cái mạnh thì cũng có cái yếu, có cái khôn và có cái ngu. Gã độc tài Hitler cũng không thoát khỏi quy luật đó. Đây là ba bí ẩn của ông ta:

1. YÊU CÔ NÀNG DO THÁI

Điều này nghe có vẻ điên rồ, thế nhưng Hitler đã yêu một cô gái Do Thái khi còn đi học, đó là cô Stephanie Isak, chính cô cũng không thể xác định mình có thích Hitler hay không. Hồi đó Hitler rất nhút nhát và không dám tỏ tình, nhưng ông có cách tưởng tượng kỳ quặc về cô nàng. Có lẽ chính vì vậy mà Hitler căm thù người Do Thái.

2. MUỐN TRỞ THÀNH LINH MỤC

Lúc 4 tuổi, Hitler bị té vào hồ nước khi đang mùa đông, một linh mục đã cứu ông. Sự kiện này ảnh hưởng ông nhiều đến nỗi ông ao ước trở thành linh mục như vị linh mục tốt bụng kia. Thế nhưng khi trưởng thành, ông cảm thấy mình muốn trở thành Thiên Chúa thay vì phục vụ Thiên Chúa.

3. LÀ NGƯỜI ĂN CHAY TRƯỜNG

Hitler độc tài với con người nhưng lại rất yêu quý động vật nên ông phản đối việc thử nghiệm trên động vật. Nhiều lần ông đề cập việc ăn chay của mình trong nhật ký, thậm chí ông còn có ý định giới thiệu việc ăn chay như một ý thức hệ chính thức sau chiến tranh. Khi trò chuyện với Goebbels, ông đã cho biết ý định đó.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*