Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY MAU TRỞ VỀ VỚI NGUỒN THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

28/7 THỨ BẢY TUẦN 16 TN
Mt 13, 24-30.

“Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt” (Mt 13, 29)

Chủ ruộng thì gieo hạt giống lúa. Kẻ thù của chủ ruộng lại gieo hạt cỏ lùng. Lúa mọc lên, cỏ lùng cũng xuất hiện. Lẽ ra chủ ruộng sai người nhổ bỏ cỏ lùng đi, cho cây lúa có cơ hội phát triển, thế nhưng, chủ ruộng bảo: “Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”. Bởi vì, cây cỏ lùng giống y như cây lúa, không khéo, lại nhổ bỏ những cây lúa quý giá của Người.

Thiên Chúa là đấng tốt lành, thánh thiện. Người gieo vào lòng đời hạt giống tốt lành, thánh thiện là Đức Giê-su. Còn ma quỷ là thế lực gian ác, luôn chống lại Thiên Chúa, vì đối với ma quỷ, Thiên Chúa là kẻ thù của chúng. Thiên Chúa giàu lòng xót thương và có kế hoạch cứu độ con người. Ma quỷ thì luôn tìm cách phả hỏng kế hoạch cứu độ, xúi quẩy con người làm điều gian ác, và sống đời bất chính. Ma quỷ còn tinh xảo hơn nữa, nó tàng hình ẩn hiện ngay trong tâm hồn con người, để cái vẻ đẹp đạo đức bên ngoài che đậy sự dối trá, gian ác, thất đức ở bên trong. Cỏ lùng giống y như cây lúa. Người đạo đức giả luôn làm ra vẻ đạo đức thật. Thế nhưng, Thiên Chúa chậm bất bình và rất mực khoan nhân. Người luôn kiên nhẫn chờ đợi sự trở về của hết những ai đang nghe theo lời xúi quẩy của ma quỷ, đang sống gian ác, bất chính.

Chúa cũng đang kiên nhẫn chờ tôi, chờ bạn. Đừng làm cỏ lùng trong ruộng lúa của Thiên Chúa nữa, hỡi những cây cỏ lùng giống y như cây lúa! Hãy chân thành sống đời công chính của Thiên Chúa. Đừng lừa dối Thiên Chúa. Đừng tưởng lầm Thiên Chúa không nói gì là không biết gì. Người biết rõ mọi sự kín ẩn tàng hình trong ta. Mau hãy trở về với nguồn thật. Thiên Chúa đang đợi chờ. Hãy sám hối. Mau hãy trở về…

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa thương con luôn chờ đợi con. Xin cho con ơn trở về với Nguồn Thật là chính Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*