Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM HY VỌNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Mc 5, 21- 45

Một người đi khám bệnh được bác sĩ phê là “BT” và bảo ông về nhà thích ăn gì cứ ăn. Thì ra chữ “BT” ấy không phải là bình thường mà là “bó tay” hết thuốc chữa. Câu truyện vui nhưng cũng nói lên điều này, còn quá nhiều bệnh tật mà con người không thể chữa khỏi. Trải qua bao thế hệ, nhân loại không ngừng tìm kiếm một phương thuốc trường sinh bất lão. Nhưng vẫn luôn là một ẩn số, mọi tiếng khóc gào, vĩnh biệt chia tay, đành phải ngậm ngùi, vùi sâu trong lòng đất với người quá cố. Rồi mai lại đến người khác, không ai thoát khỏi “định mệnh”, ngày cuối cùng của cuộc đời. Ốm đau bệnh tật, bất lực đứng trước những chứng bệnh nan y, đành bó tay.

Theo ngôn ngữ bình dân, chỉ còn biết ngửa mặt than thở với trời, cũng chỉ có Trời mới cứu nổi vận mạng mỗi người. Xác tín như vậy, người đàn bà bị căn bệnh xuất huyết 12 năm, đi không biết bao nhiêu quãng đường, tài sản vật chất cứ đội nón ra đi, tiền mất tật mang, càng uống thuốc, căn bệnh lại trở nên trầm trọng, không thể chữa khỏi. Ông trưởng hội đường cũng vậy, có đứa con đang hấp hối, chẳng biết làm gì cho con, ngoài việc đứng nhìn đứa con đau đớn quằn quại ra đi. Chính trong lúc đau khổ tuyệt vọng như vậy, người đàn bà và ông trưởng hội đường đều tìm đến Chúa Giêsu để xin một liều thuốc trường Sinh. Người đàn bà ước ao, chỉ cần được đụng vào gấu áo Chúa thôi cũng được lành bệnh rồi. Còn ông trưởng hội đường cầu mong Ngài đến chữa lành cho con ông. Cuối cùng cả hai đều được toại nguyện. Căn bệnh băng huyết 12 năm trời biến mất, đứa con gái đã chết được phục hồi sự sống. Chúa Giêsu đã đem đến cho họ một niềm hy vọng, mà không ai ở trần gian này có thể mang đến được, cũng là niềm hy vọng cho mỗi chúng ta.

Chỉ có Chúa mới cho con người niềm hy vọng, “sự sống này chỉ thay đổi chứ không mất đi”, làm cho người đã chết rồi sống lại, và mãi mãi không bao giờ chết nữa. Chỉ có Chúa mới làm cho mọi nỗi đau khổ, tuyệt vọng, chán chường thành niềm hoan lạc vĩnh cửu. Vì vậy đừng bao giờ quá buồn phiền thất vọng trong cuộc sống này. Dù đời còn lắm trông gai, bạc bẽo, lừa lọc, buồn phiền, chán nản, khổ đau và chết chóc. Nhưng tin tưởng vào Chúa, hy vọng vào ngày mai sẽ tốt đẹp hơn. Nhất là khi đối diện với cái chết, ta tin chắc rằng mai sau được sống lại vinh hiển với Ngài. “Mọi âu lo, hãy trút bỏ cho Chúa. Người sẽ chăm sóc ủi an chúng ta”.
Xin cho ta đặt trọn niềm tin tưởng vào Chúa, sống tốt lành thánh thiện để không bao giờ phải chết muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*