Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CÓ YÊU MẾN THẦY KHÔNG?

PM. Cao Huy Hoàng

28/6 THÁNH PHÊ-RÔ VÀ THÁNH PHAO-LÔ, TÔNG ĐỒ
Ga 21,15-19 Lễ Vọng

“Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy” (Ga 21, 15)

Chúa Giê-su hỏi Phê-rô đến ba lần: “Con có yêu mến Thầy không”. Và cả ba lần Phê-rô đều đáp: “Thưa Thầy, có. Thầy biết con yêu mến Thầy”. Và Chúa Giê-su trao cho Phê-rô quyền chăm sóc, chăn dắt đoàn chiên của Người, đó là quyền Mục Tử.

Chúa muốn chúng ta biết rằng “yêu mến Đức Giê-su” là yêu cầu chính yếu và quan trọng trong đời mục tử. Bởi, có “yêu mến Đức Giê-su” thì không chỉ nên giống Người trong mọi sự, mà còn là Chính Người (Ipse Christus) trong mọi sự: -là Chính Người có lòng yêu đoàn chiên, -là Chính Người có sứ vụ dẫn dắt đoàn chiên đến đồng cỏ xanh có dòng suối no thỏa ân sủng, -là Chính Người có lòng hiền lành khiêm nhượng cúi xuống tận những nỗi đau của đoàn chiên mà rửa sạch, băng bó, -là Chính Người đến cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào, -là Chính Người hy sinh dâng hiến mạng sống mình cho đoàn chiên, – là Chính Người có Lời Hằng Sống và là Bánh Hằng Sống nuôi đoàn chiên…Và cuối cùng, “yêu mến Đức Giê-su” là sẽ bằng lòng chết cái chết như Đức Giê-su đã chết: “Anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn”

Ai trong chúng ta cũng được Chúa Giê-su thẩm vấn: “Con có yêu mến Thầy không”. Và cũng đã được trao quyền mục tử: trong gia đình, trường học, cộng đoàn. Hãy cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, cho các Giám Mục, Linh Mục và cả cho mỗi người chúng ta nữa chu toàn ơn mục tử. Ước gì, lòng yêu mến Chúa Giê-su Ki-tô sẽ thúc bách chúng ta yêu đời, yêu người và tận hiến đời mình vì phần rỗi của mọi người.

Lạy Chúa Giê-su “Chúa biết con yêu mến Chúa”. Xin giúp con nên giống Chúa trong mọi sự. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*