Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

RA KHỎI CÁI KHO TÀNG TĂM TỐI

PM. Cao Huy Hoàng

22/6 THỨ SÁU TUẦN 11 TN
Mt 6, 19-23
“Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó”.

Có ai tích trữ của cải vật chất vào kho tàng của mình mà được sống mãi để hưởng trọn kho tàng ấy đâu. Bởi con người rồi phải tàn lụi theo thời gian, và của cải rồi cũng thay ngôi, đổi chủ. Chúa muốn chúng ta phải khôn ngoan mà tích trữ vào kho tàng vĩnh cửu những nhân đức, yêu thương, phục vụ, bác ái. Một ngưỡng vọng vô biên chỉ có nơi Thiên Chúa. Nơi người chúng ta mới được hưởng trọn kho tàng vĩnh cửu. Kho tàng để ở đâu thì lòng trí cũng ở đó. Vì quá chăm chút, tích lũy, vun vén cái hay hư nát cách mê muội, mà lòng trí con người ra mụ mị. Biết nó sẽ hư nát đó, mà vẫn cắm cúi làm tôi mọi cho nó suốt đời. Lòng trí nặng nề, bị trói buộc, giam cầm ở cõi đất, làm sao cho thanh thoát nhẹ nhàng mà hướng tới cõi siêu nhiên?

Tất cả mọi tội ác đều bắt nguồn từ lòng tham lam của cải vật chất. Đừng để con mắt phải thèm thuồng những điều chóng vánh ở đời. Hãy dùng con mắt của Thiên Chúa thượng trí mà nhận cho ra giá trị đích thực của vật chất, đó chỉ là người giúp việc cho chúng ta được nên thánh, chứ không phải là kẻ thống trị chúng ta. Đừng bận lòng tới những thứ hư nát ấy nữa. Hãy biết nơi chúng ta đang về và phải đến. Không phải là một nấm mồ, nhưng còn là một cuộc biến đổi để vào cõi sống trường sinh. Giam mình trong kho tàng vật chất là tự làm đui chột đôi mắt mình. Hãy dùng đôi mắt mình mà nhìn thấy ánh sáng chân lý Chúa, và bước đi trong ánh sáng. Tham lam, vun vén, tích lũy vật chất vào kho tàng dưới đất là mang tội ác với chính linh hồn mình, là tự gieo mình vào cõi chết đời đời, là tự chuốc vào mình cái thất bại lớn nhất đời người. Hãy bước ra khỏi sào huyệt tham lam là kho tàng vật chất tăm tối ngu muội ấy.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra Chúa là tất cả vĩnh cửu cho con, để lòng con luôn khát khao Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*