Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẢO TOÀN SỰ THÁNH THIỆN CỦA HÔN NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

25/5/2018 THỨ SÁU TUẦN 7 TN B

Mc 10, 1-12
“Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ”. (Mc 10, 9)

Chúa Giê-su đã thiết lập Bí Tích Hôn Phối để cho chúng ta biết rằng: việc hôn nhân, vợ chồng, gia đình là sự thánh thiện trước mặt Chúa và mọi người. Thánh thiện vì Thiên Chúa nối kết, Thiên Chúa xây dựng cho, Thiên Chúa chúc phúc, Thiên Chúa đồng hành, nâng đỡ. Thánh thiện vì hai người được cộng tác với Thiên Chúa để nối tiếp công cuộc sáng tạo, và cứu rỗi của Chúa. Thánh thiện là vì hai người được ân sủng yêu thương nhau và giúp nhau nên thánh để được sống vui hạnh phúc đời này ở trần gian và đời sau trong Nước Thiên Chúa. Thánh thiện là vì gia đình họ trở nên một giáo hội thu nhỏ, một cộng đoàn cơ bản của Đức Tin, của Phụng Vụ, của Tình Yêu, và của những người làm chứng cho Tin Mừng.

Ước gì mỗi người, mỗi gia đình thấu hiểu sự thánh thiện của hôn nhân công giáo, và ý thức chu toàn ơn gọi hôn nhân là không chỉ giữ trọn luật đơn hôn và vĩnh hôn, mà còn cùng nhau xây dựng mái nhà mình thành mái ấm hạnh phúc. Muốn được như thế, tự sức mỗi người sẽ khó mà vượt qua được những thách đố dĩ nhiên trong đời sống, nên mỗi người phải luôn kết hiệp mật thiết với Chúa, để thuộc trọn về Chúa, và nhờ ân sủng tình yêu Chúa, mỗi người được thuộc trọn về nhau. Những cuộc hôn nhân đứt gánh, những gia đình đổ vỡ, đều có cùng nguyên nhân là loại trừ sự hiện diện, can thiệp của Chúa ra khỏi lòng mình, khỏi gia đình mình. Hãy nhận ra cái hậu quả bi thương khốn cùng bất hạnh khi không giữ luật đơn hôn và vĩnh hôn, để biết nhờ ơn Chúa mà vượt qua những thách đố, để giữ lòng chung thủy, trân quý quà tặng Chúa ban cho đến mãn đời.

Lạy Chúa xin cho chúng con yêu mến Chúa, và nhờ ơn Chúa, chúng con yêu nhau đến trọn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*