Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỊA CHỈ NIỀM VUI CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/5/2018 THỨ NĂM TUẦN 7 TN B
Mc 9, 40-49

“Thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn đủ cả hai tay mà phải vào hoả ngục”. (Mc 9, 43)

Nối tiếp ý tưởng hôm qua, Chúa muốn chúng ta không chỉ trân trọng những hoa trái tốt lành của Chúa Thánh Thần trong mọi người, mà còn phải làm gương sáng đời sống đức tin cho mọi người. Càng không được phép là gương xấu cho những kẻ bé mọn. Phải cương quyết làm gương sáng, đồng nghĩa với việc cương quyết loại trừ gương xấu. Vì phần rỗi của mỗi chúng ta và của mọi người, Chúa Giê-su ra một chỉ thị rất cứng rắn: “Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt”. Nói cách khác, là Ki-tô hữu công giáo, phải sống công chính theo Tin Mừng. Chính cuộc sống ấy làm cho chúng ta trở nên muối mặn để ướp cho cuộc đời này tươi mới, mặn nồng tình yêu Chúa và sự thánh thiện của Người.

Ước gì trong gia đình ta không còn nghe tiếng bất hòa bất thuận, không xảy ra những chuyện tày đình như ngoại tình, phá thai, ly thân, ly dị, trộm cắp, giết người và những điều bất chính khác. Ước gì trong xứ đạo chúng ta không còn nghe thấy tiếng ganh tỵ, đố kỵ, hơn thua tranh giành, bất nhất. Ước gì, mỗi người, mỗi nhà, mỗi xứ đạo, mỗi cộng đoàn đều là một địa chỉ Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến đáng quý, không chỉ trở nên niềm vui, hạnh phúc cho chúng ta, mà còn là niềm vui, niềm khát vọng của mọi người. Ước gì, những người đang khát khao chân lý của Thiên Chúa có thể tìm được chân lý ấy nơi chính cuộc sống của chúng ta. Mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đoàn hãy là địa chỉ niềm vui của Thiên Chúa cho mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa Giê-su, và quyết tâm sống đời công chính theo Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*