Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CAN ĐẢM LÊN MÀ CHIẾN ĐẤU

PM. Cao Huy Hoàng

14/5/2018 THỨ HAI TUẦN 7 PS

Ga 16, 29-33

“Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian” (Ga 16, 33)

Chúng ta đang sống trong tuần cuối mùa Phục Sinh, và chuẩn bị Mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Thế nhưng, Phụng vụ dùng lại đoạn Tin Mừng trong bối cảnh Chúa Giê-su chuẩn bị vào cuộc thương khó, để một lần nữa cho chúng ta xác tín rằng: Thiên Chúa Cha hằng ở trong Chúa Giê-su, trong bất cứ tình huống cuộc đời nào. Và cũng vậy, nhắc nhớ cho chúng ta về cuộc chiến thắng vĩ đại của Chúa Giê-su trước kẻ cựu thù là Sa-tan và cái chết muôn đời. Hôm nay, Người đã phục sinh, và về với Cha trên trời, còn chúng ta thì còn phải tiếp tục lữ hành trên trần gian đầy những thách đố, những thương đau, những cám dỗ, nhưng hãy yên tâm mà tin tưởng vào Chúa Ki-tô Phục sinh. Chúa nói: “Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

Can đảm lên! Bởi trong ta có sức mạnh của Đấng Chiến Thắng những cám dỗ của ma quỷ, phù vân, dối trá. Can đảm lên! Bởi trong ta có sức mạnh của Đấng Vượt Qua những hàm oan, sỉ nhục, đau thương, đòn vọt, và cả cái chết bi đát nhất. Can đảm lên! Bởi trong ta có sức mạnh của Đấng Thống Trị Sa-tan và các thế lực, các âm mưu của nó. Can đảm lên! Bởi trong ta có sức mạnh quyền năng của Thiên Chúa Cha, sức mạnh tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa Con, sức mạnh chân lý của Chúa Thánh Thần. Đó là tất cả sức mạnh mà Chúa Giê-su Ki-tô Chúa chúng ta đã mặc lấy mà chiến thắng thế gian. Sức mạnh của Thiên Chúa, trong Chúa Thánh Thần, cũng sẽ giúp chúng ta chiến thắng trong cuộc đời này, để hoàn tất hành trình về với Cha trong Nước Hằng Sống, Nước Vĩnh Cửu. Đó phải là xác tín vững chắc của người yêu mến và bước theo Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa Giê-su, con tin tưởng và yêu mến Chúa. Con trông cậy vào sức của Chúa trong hành trình đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*