Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YẾU THƯƠNG, HIỆP NHẤT LÀ DẤU CHỈ TRUNG TÍN

PM. Cao Huy Hoàng

14/5/2018 THÁNH MÁT-THI-A TÔNG ĐỒ, lễ kính.

Ga 15, 9-17

“Thầy không còn gọi các con là tôi tớ: Thầy gọi các con là bạn hữu”. (Ga 15, 15)

Sau khi Chúa lên trời, các Tông Đồ đón chờ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Các ngài đã bầu chọn một người vào nhóm Mười Hai, thay thế cho Giuđa, để làm trọn con số tượng trưng của mười hai chi tộc Israel. Thánh Phêrô không tự mình tuyển chọn, nhưng trao phó việc ấy cho Thiên Chúa. Trước khi bầu chọn, thánh Phêrô và toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện: Lạy Chúa, chính Chúa thấu suốt lòng mọi người, xin chỉ cho thấy Chúa chọn ai trong hai người này: ông Giuse, biệt danh là Barsabbas, cũng gọi là Công Chính, và ông Matthias – tên đầy đủ là Mattathias, nghĩa là ‘quà tặng của Thiên Chúa.’ Họ rút thăm, và ông Matthias đã trúng thăm: ông được kể thêm vào số mười một Tông Đồ. Thánh Matthias vốn là một môn đệ của Chúa và nhân chứng của sự kiện Chúa sống lại. Theo truyền tụng, ngài đã giảng đạo và tử đạo tại Ethiopia. Nhờ sự vận động của thánh nữ Helena, di hài của thánh nhân đã được chuyển về Trier nước Đức, làm bổn mạng của thành phố này. (st).

Chúa Giê-su nói: “Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau”. Chúa Giê-su cũng chọn mỗi chúng ta, và yêu quý chúng ta cách thân tình: “Thầy không còn gọi các con là tôi tớ: Thầy gọi các con là bạn hữu”. Cùng là bạn hữu của Chúa Giê-su, Người liên kết chúng ta trong mối tình hiệp nhất. Ai giữ được lòng yêu thương hiệp nhất với anh em mình, là dấu chỉ môn đệ trung tín với Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con yêu thương nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*