Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU NGƯỜI NHƯ CHÚA ĐÃ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

06/5/2018 CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH
Ga 15, 9-17

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 13)

Chúa Giê-su bày tỏ cho nhân loại biết tình yêu thương của Chúa Cha đối với nhân loại tội lỗi phản nghịch, là lớn lao là dường nào: Chúa Cha ban Con Một Mình đến để hiến mạng sống mình làm giá chuộc nhân loại. Tội lỗi nhân loại quá sức nặng nề, đến nỗi, cần đến cái chết của Con Thiên Chúa trên Thánh Giá làm lễ tế dâng lên Chúa Cha, mới có thể làm cho Chúa Cha xóa tội, và ban phát ơn cứu rỗi. Tình yêu thương của Chúa Cha được tỏ bày nơi Người Con yêu mến, vâng phục và thi hành trọn vẹn ý muốn của Cha: hãy cứ yêu đi, tất cả vì yêu.

Đó là chuẩn mực của tình yêu mà Chúa Giê-su muốn chúng ta trao cho nhau. Một tình yêu cho đi nhưng không. Một tình yêu hiến thân chịu chết. Một tình yêu bất cân xứng giữa người yêu và người được yêu. Một tình yêu đánh mất tất cả vì hạnh phúc của người mình yêu. Không phải loại tình yêu vụ lợi, tính toán, nhỏ nhen, đòi chiếm hữu. Càng không phải loại tình yêu hợt hời, chóng vánh, thoáng qua, được chăng hay chớ, rồi gieo sầu gieo oán cho nhau. Nhưng là một tình yêu trao ban chính sự sống của mình, cho người mình yêu được sống, sống dồi dào, sống hạnh phúc và hạnh phúc tới muôn thu. Chúa Giê-su dạy mỗi chúng ta hãy yêu nhau như Người đã yêu, là để chúng ta nối tiếp công cuộc cứu rỗi nhân loại. Chỉ khi chúng ta yêu người như Chúa Giê-su đã yêu, chúng ta mới thực sự giới thiệu một Nước Thiên Chúa vốn là vô hình lại đang hữu hình trước mắt một nhân loại còn mê muội trong ích kỷ, kiêu căng, ganh tỵ, thù oán. Và cũng chỉ khi chúng ta yêu người như Chúa Giê-su đã yêu, chúng ta mới cảm nghiệm được đích thực hạnh phúc Nước Trời dành cho những ai sống và yêu như Chúa yêu.

Lạy Chúa, xin cho con yêu, như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*