Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN THỰC, BÌNH AN ẢO

PM. Cao Huy Hoàng

01/5/2018 THỨ BA TUẦN 5 PS

Ga 14, 27-31a

“Thầy ban bình an của Thầy cho các con”.(Ga 14, 27)

Ai còn mãi sống theo sự điều khiển của những tính hư nết xấu nguyên tổ là kiêu căng, ích kỷ, tham lam, giả dối, đam mê lạc thú… người ấy còn mãi chuốc lấy những bất an. Và nếu người ấy không thấy sự bất an, lại cho là bình an, thì bình an ấy là một loại bình an giả tạo, bình an ảo tưởng. Ai sống trong tội lỗi, mà cảm thấy bình an vui sống nhởn nhơ thư thả, là người mất cảm thức về tội, là người tự dối mình, là người cố chấp không bước ra vòng nô lệ tội lỗi và những điều tệ hại bởi tính chóng vánh phù vân của nó, có đó rồi mất đó, vội úa tàn, vội tan bay. Ai sống trong con người cũ, con người của nguyên tổ với chiều hướng hạ thấp hèn, thì luôn bất an, rồi lại bất an. Họ sẽ mãi tìm thứ bình an chắc chắn, vĩnh cửu, nếu còn nghĩ đến mai sau, bằng không, họ còn mãi cắm cúi đi tìm loại bình an bất chính, giả tạo, ảo tưởng, chóng vánh…

Chúa Giê-su ban bình an của Người cho các môn đệ. Bình an của Người là loại bình an thật: Bình an của con người mới trong Đức Giê-su, bình an được giải thoát khỏi vòng nô lệ những tính hư tật xấu và tội lỗi bất chính, bình an là hoa trái của các nhân đức thiện hảo, bình an là sự tự do và ân sủng để thực hiện điều công chính của Thiên Chúa trong đời mình và trong trần gian này, bình an hôm nay và bình an tới mai sau. Chúa Giê-su cũng đã ban loại bình an thật ấy cho mỗi chúng ta, ngang qua Bí Tích Thánh Tẩy. Người ban ân sủng để chúng ta loại bỏ con người cũ đầy bất an của A-dam, và cho chúng ta trở nên con người mới bình an, hạnh phúc trong Đức Giê-su.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng mỗi tâm hồn chúng con, để chúng con nhận ra chúng con đang mê muội trong những thứ bình an ảo, và mau mắn trở về kết hiệp với Chúa Giê-su, để được bình an thật, hạnh phúc thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*