Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ÔNG THỢ MỘC

PM. Cao Huy Hoàng

01/5/2018 LỄ THÁNH GIUSE THỢ
Mt 13, 54-58

“Ông ta không phải là con bác phó mộc sao?”. (Mt 13, 55)

Đức Giáo Hoàng Piô XII thiết lập Lễ thánh Giuse thợ, từ năm 1955 và được ấn định vào ngày 1 tháng 5 trong lịch phụng vụ, là để mang lại cho lao động một chiều kích Kitô-giáo.

Hiến chế Lumen Gentium nói về ý nghĩa Kitô giáo trong các sinh hoạt của con người. “Nổ lực này đáp ứng với ý định của Thiên Chúa… Điều ấy cũng bao gồm các sinh hoạt thông thường nhất. Vì con người, nam cũng như nữ, khi nuôi sống mình và gia đình, đều phải hoạt động phục vụ xã hội. Họ có quyền nghĩ rằng sức lao động của họ mở mang công cuộc của Đấng tạo hóa và mang lại hạnh phúc cho các anh chị em, cũng như khả năng riêng của mỗi người, cũng góp phần kiện toàn kế hoạch của Thiên Chúa trong lịch sử”. Nơi khác, cũng Hiến chế này ghi nhận: “Nhờ việc làm của mình dâng lên Thiên Chúa, con người cộng tác vào chính công cuộc cứu rỗi của Đức Giêsu Kitô, Đấng đã nâng cao giá trị của việc làm khi Người làm việc với chính hai bàn tay của mình tại Nagiarét. Do đó, mỗi người có bổn phận phải trung thành làm việc và cũng có quyền làm việc nữa” (Vaticanô II: LG 67,2).

Thánh Giuse, người thợ mộc ở Nagiarét, đã kỳ diệu góp phần giúp chúng ta hiểu được giá trị và sự cao cả của giới lao động. Thánh Giuse nêu gương cho chúng ta kiên tâm làm việc lao động, dẫu là việc nhỏ, nhưng luôn luôn vì tình yêu lớn lao. Đức Giê-su, Con Thiên Chúa lớn lên trong môi trường quý chuộng việc nhỏ vì tình yêu lớn này. Ước gì mỗi người, mỗi nhà hãy quý trọng và siêng năng chăm chỉ làm việc, kết hiệp công việc làm với ý thức cộng tác với Thiên Chúa xây dựng gia đình, kiến tạo thế giới xinh đẹp, tràn ngập yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho con biết noi gương Thánh Giuse mà chu toàn bổn phận làm việc vì yêu thương gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*