Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÍCH THỰC BÁNH BỞI TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

17/4/2018 THỨ BATUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 30-35
“Không phải Môsê, mà chính Cha Ta mới ban bánh bởi trời đích thực” (Ga 6, 32)

Dân chúng yêu cầu Chúa Giê-su làm một dấu lạ để họ tin Người, như dấu lạ manna từ trời rơi xuống nuôi cha ông họ trên đường về Đất Hứa. Chúa Giê-su nói với họ: chính Người là Bánh Bởi Trời đích thực. Và họ xin Người ban cho họ bánh ấy luôn mãi. Người xác nhận với họ, chính Người là bánh ban sự sống. Ai đến với Người sẽ không hề đói; ai tin vào Người sẽ không hề khát bao giờ.

Chúa Giê-su muốn chúng ta bận lòng tới sự sống vĩnh cửu, sự sống thần linh của Thiên Chúa. Duy nơi Người mới có sự sống ấy, và không hề có ở một nơi nào khác; càng không có nơi lương thực phàm trần. Khao khát của Chúa Giê-su cho tới lúc này, hôm nay, vẫn luôn là một khao khát rất thời sự trong cuộc sống chúng ta. Bởi chúng ta vẫn mãi tìm kiếm cho mình sự sống ở đời này, mà quên bẵng đi chúng ta cần có sự sống vĩnh cửu. Ai cũng vô tư lao mình vào cuộc kiếm cái sống ở đời này. Ai cũng sợ mình thiếu cái ăn, thiếu cái mặc, thiếu phương tiện sống. Ai cũng sợ mình không còn được sống trên đời này nữa để thụ hưởng cái trần gian này. Nhưng, được mấy ai thấu nỗi khát khao của Chúa là: Hãy tìm kiếm sự sống nơi Chúa Giê-su để không chỉ được sống bình an hôm nay, mà còn được sống hạnh phúc vĩnh cửu? Chúa Giê-su là Bánh Bởi Trời, bánh ban sự sống vĩnh cửu. Bởi thế, thiết tưởng, bạn và tôi, chúng ta, làm gì thì làm, nhưng trước tiên, hãy kháo khát đón nhận Lời Chúa Giê-su và Thánh Thể Người, để được sống hôm nay và đời đời. Chúa Giê-su đang mời gọi ta sống sự sống của Người.

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn lòng khát khao yêu thương và trao ban sự sống của Người cho con. Xin cho con khát khao đón nhận Lời Người và Thánh Thể Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*