Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÊM TÌNH YÊU NÊN TRỌN

PM. Cao Huy Hoàng

29/3/2018 THỨ NĂM TUẦN THÁNH.
THÁNH LỄ TIỆC LY.
Chúa Giê-su Lập Bí Tích Thánh Thể. Ga 13, 1-15

“Ngài yêu thương họ đến cùng” (Ga 13, 1)

Hôm nay Giáo Hội cử hành tưởng niệm việc Chúa Giê-su thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Giao ước mới trong Mình Máu Thánh Người; thiết lập chức Linh Mục để tiếp nối sứ vụ tư tế của Người, và và ban giới răn mới: hãy yêu thương nhau.

Ba việc làm đều vì “Người yêu thương họ đến cùng”, “Người yêu thương chúng ta đến cùng”. Hiến mạng sống mình trên thánh giá, chết thay cho tội nhân đáng chết để tội nhân được thứ tha và được cứu sống, dường như vẫn chưa thỏa lòng yêu của Thiên Chúa. Thiên Chúa còn muốn Con của Người lấy Thịt Máu Mình mà nuôi sống con người trên hành trình về với Nước Thiên Chúa. Người thiết lập chức linh mục thừa tác, để qua các linh mục, Người hiện diện và ban Thánh Thể, ân sủng cứu rỗi cho con người cho đến tận thế. Người còn lệnh truyền cho các môn đệ: “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”, nghĩa là hãy bẻ tấm bánh đời mình ra, hãy lấy thịt lấy máu, lấy chính sức sống của mình làm của nuôi sống tha nhân. Người còn quỳ xuống mà rửa chân cho các môn đệ, dạy cho các môn đệ bài học này là: muốn yêu thương tha nhân, thì hãy khiêm nhường cúi thấp đời mình xuống mà phục vụ tha nhân cho tận tình. Yêu cho trọn tình để tình yêu nên trọn.

Đêm nay, đêm Tình Yêu của Thiên Chúa tỏ bày trọn vẹn nhất cho con người. Và cũng là đêm mà mỗi chúng ta không chỉ phải cảm nghiệm sâu xa nhất tình yêu vĩ đại ấy, mà còn phải quyết tâm thực hiện đời sống yêu, cách yêu, tâm yêu như Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa đã yêu.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, lạy Chúa Giê-su tình yêu, xin cho con dám sống, dám chết cho người được sống, hân hoan khiêm nhượng phục vụ người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*