Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LỜI CHÚA LÀ SỐNG ĐẠO GIỮA ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=p4CHM7pHkZY

16/9 THỨ BẢY TUẦN 23 THƯỜNG NIÊN

1Tm 1,15-17; Lc 6,43-49.

“Tại sao các con gọi Thầy “Lạy Chúa, lạy Chúa”, mà không thi hành điều Thầy dạy bảo?”

Tại một số giáo xứ, có những buổi phụng vụ với những lễ nghi long trọng, có các sinh hoạt đoàn thể, các sự kiện tôn giáo được tổ chức hoành tráng, và nhiều người xem đó như là tín hiệu của một giáo xứ đầy sức sống! Vâng! Cũng đúng là đầy sức sống của việc hiệp nhất. Nhưng, cũng nên xem lại, hiệp nhất cho vinh danh Chúa hay cho vinh danh mình! Bởi, làm gì cũng phải có ý ngay lành là: vì yêu mến Chúa và cho vinh danh Chúa.

Ông Tư hay nói linh tinh: “Ngày trước, người ta cấm đạo bằng cách làm khó cho giáo hội, cản trở bà con đến nhà thờ, giới hạn các sinh hoạt tôn giáo. Bây giờ, người ta phá đạo bằng cách cổ xuý cho các giáo xứ tổ chức những sinh hoạt tôn giáo hoành tráng và phải hoành tráng hơn chỗ nọ, chỗ kia, hoặc hơn năm ngoái để đất nước được tiếng là có tự do tôn giáo, và để bà con giáo dân mỗi ngày mỗi hãnh diện hơn với cái hình thức bên ngoài, cho vinh danh mình… còn bên trong thì rỗng tuếch”.

Lời Chúa hôm nay nói: “Tại sao các con gọi Thầy “Lạy Chúa, lạy Chúa”, mà không thi hành điều Thầy dạy bảo?”. Hoá ra, việc sống đạo không cốt yếu ở những sinh hoạt hoành tráng bên ngoài, mà cốt yếu ở chỗ sống tâm tình phụng vụ chân thành cho vinh danh Chúa và sống Lời Chúa Giê-su dạy giữa đời thường.

Ước gì các gia đình thiết thực sống Lời Chúa giữa đời thường, trong gia đình, nơi làng xóm, giữa cộng đoàn, để mỗi người mỗi nhà sẽ chứng tỏ cho mọi người biết cuộc sống Tin Mừng là yêu thương, bình an, hiệp nhất, vui mừng và hy vọng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình Sống Lời Chúa giữa đời, là thật lòng yêu mến Chúa, yêu mến giáo hội, thật lòng làm các việc đạo đức, các việc từ thiện bác ái vì yêu mến Chúa, cho vinh danh Chúa, và sinh ích lợi phần rỗi cho các linh hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*