Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGUYỆN DANH CHA CẢ SÁNG….

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zZ-Crw5YgNw

22/6 THỨ NĂM TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 11,1-11; Mt 6,7-15.


“Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này”.

Chúa Giê-su biết rõ: chúng ta có cái tật hay nói về mình, khoe mình, hoặc than thân trách phận mình. Người muốn chúng ta hy sinh chuyện về mình, chuyện của mình, muốn chúng ta từ bỏ sự quy hướng về mình, và để quy hướng về Thiên Chúa mà thôi. Vì thế Người nói: “Khi cầu nguyện, các con đừng lải nhải nhiều lời” và dạy chúng ta cầu nguyện với kinh Lạy Cha.

“Lạy Cha chúng con ở trên trời”, với xác tín chúng ta có một người Cha quyền năng và hay thương xót ở trên trời, và mọi người là anh em với nhau. Cha biết rõ mọi sự, quan phòng mọi sự. Cha yêu thương mọi loài, yêu thương mọi người, và mọi người là huynh đệ thân ái trong cùng một mối tình Cha. Vì thế việc bổn phận của mỗi chúng ta là ca tụng tạ ơn Cha và sống yêu thương, xứng đáng là con cái cha, cho danh Cha cả sáng…

Cha cố Phê-rô Khổng Văn Giám, nghĩa phụ của ông Tư, ở tù 13 năm, sau 1975. Cha kể về chuyện “Kinh lạy Cha ở trong tù”: “Ngồi trong cô-néc, nóng bức, khó chịu lắm. Đọc một kinh lạy Cha thôi, mà cũng không cầm trí cầm lòng nổi, bởi chiếc loa phóng thanh cứ rót vào trong tai: “Khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Thôi thì đành phải theo cách này: “Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, khó khăn nào chúng con cũng vượt qua, vì nước Cha trị đến, nhiệm vụ nào chúng con cũng hoàn thành, nguyện ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời, kẻ thù nào chúng con cũng đánh thắng…”.

Ước gì các gia đình luôn nhớ đến Thiên Chúa là Cha, và tin yêu phó thác nơi Cha. Dẫu có khó khăn trăm bề, thì “nguyện danh Cha cả sáng, khó khăn nào chúng con cũng vượt qua.

Lạy Chúa là Cha chúng con ở trên trời, xin cho các gia đình tin yêu Cha, yêu nhau, yêu người, cho danh Cha cả sáng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*