Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẤP NHẬN PHẦN THIỆT THÒI VỀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=VoXrf48stDI

19/6 THỨ HAI TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 6,1-10; Mt 5,38-42.

“Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác”.

Làm người, ai cũng nghĩ đến phần lợi cho mình, và để phần thiệt cho người. Không ai muốn chịu phần thiệt thòi về mình.

Có chuyện rằng: Các Bà Mẹ Công Giáo đi thăm và tặng quà tết cho một số bà già neo đơn khó khăn bệnh tật. Mỗi phần quà gồm ít đường, sữa, mắm, dầu ăn, bột ngọt linh tinh và một trăm ngàn đồng. Sáng hôm sau, nhà chị Trưởng Ban Trị Sự phải tiếp đón khá đông người đến khiếu nại nhức đầu nhức óc: “Tui cũng già, sao không có quà”. Có người hằn học lớn tiếng: “Mẹ tui cũng bệnh sao mấy bà ăn của mẹ tui”. Ông Tư nghe biết chuyện, than thở: “Ui trời! Những người khiếu nại toàn là những người dư ăn dư để, nhà cao cửa rộng, con cái giàu có nứt đố đổ vách!”

Hoá ra, lòng ích kỷ là tính xấu tồi tệ, luôn biến con người thành tham lam và hung dữ. Và với những người tham lam, hung dữ vì ích kỷ như thế, Chúa Giê-su dạy: “Đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa.”.

Thật là một lời dạy quá khó thực hiện. Nhưng, là người tin vào Chúa, người theo Chúa Giê-su để được cứu độ, thiết nghĩ, ai cũng phải cố gắng mà thực hiện cho bằng được. Trong xã hội vô thần duy vật hưởng thụ, người ta “ỷ cả quyền, ỷ cả tiền”, và đám dân nghèo thấp cổ bé miệng luôn chịu phần thiệt thòi. Ông Tư già hay nói linh tinh: “Ép người quá đáng, nhưng người cũng đành ngậm đắng nuốt cay, chỉ vì hai từ “Công Giáo”.

Ước gì, khi sống giữa lương dân, các gia đình công giáo luôn sống vui vẻ ôn hoà với người, và sống vì lợi ích của người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tìm được niềm vui bình an hạnh phúc khi biết nhường nhịn cho người, biết chấp nhận phần thiệt thòi về mình, để người khác được phần hơn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*