Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG BẤT THƯỜNG KHÔNG NGOÀI THÁNH Ý

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=sZmdM_G3Rjs

03/4 THỨ HAI TUẦN THÁNH

Is 42,1-7; Ga 12,1-11.

“Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta”.

Gần đến ngày Chúa Giê-su tử nạn, có những bất thường, bất ngờ khó hiểu. Việc bất thường, Maria lấy dầu cam tùng xức chân Chúa Giê-su, đã được Người giải thích đó là dấu chỉ về việc táng xác Người. Chuyện bất ngờ Giu-đa Iscariot tiếc xót vài trăm đồng bạc và xem là lãng phí, cho thấy người môn đệ của Chúa hãy còn quá tham lam của cải thế gian, dẫn đến việc bán đứng Thầy mình ba mươi đồng bạc. Lòng ông còn giả trá khi nhân danh người nghèo, mà che giấu lòng tham vô đáy!

Chúa Giê-su nói: “Các ngươi sẽ có người nghèo luôn bên cạnh các ngươi, còn Ta, các ngươi sẽ không gặp Ta mãi đâu”, cũng là chuyện lạ lùng không tưởng, bởi một người đang sống lại nói với mọi người “các ngươi sẽ không gặp ta mãi đâu”. Hoá ra Người biết chuyện sẽ xảy ra với Người, còn người thế gian thì không thể biết được. Và chuyện bất thường cuối cùng: “Các Thượng tế quyết định giết luôn cả Ladarô, vì tại ông mà nhiều người Do-thái đã bỏ họ và tin theo Chúa Giêsu”. Hiểu là, ai làm chứng cho Chúa Giê-su đều chung số phận bi đát với Người.

Lời Chúa mời gọi các gia đình đón nhận những bất thường bất ý, và nhận ra trong những bất thường luôn có thánh ý Chúa thượng trí khôn ngoan. Đang khoẻ mạnh yêu đời, mà ai đó nói rằng tôi sẽ chết, thì tôi cho là họ trù ẻo chuyện xui xẻo, hay nghĩ là họ đang nhắc nhở tôi luôn chuẩn bị cho đời sau? Gặp chuyện lừa thầy phản bạn, bội tình, tôi có đủ sức bình tĩnh để vượt qua thử thách bằng tình yêu khoan dung quảng đại tha thứ? Có người ganh ghét sỉ nhục tôi vì tôi hy sinh cho việc chung, tôi có nhận ra đó là vinh dự cho tôi, hay tôi tìm cách dìm giập họ xuống!
Lạy Chúa, xin cho các gia đình gắn bó với Chúa Giê-su trong hành trình về quê hương vĩnh cửu, để luôn hân hoan đón nhận những điều bất ý trong đời, như những hồng ân quý giá. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*