Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MONG ĐỢI ĐẤNG CỨU THẾ TỪ BI NHÂN HẬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wYNXNswLzHs&t=9s

14/12 THỨ TƯ TUẦN 3 MÙA VỌNG.

Is 45, 6b-8. 18. 21b-26; Lc 7, 19-23

“Hãy thuật lại với Gioan những điều các ông đã nghe và đã thấy”.

Các môn đệ của Gioan Tẩy Giả thưa với Chúa Giê-su: “Ngài có phải là Ðấng phải đến, hay chúng tôi còn phải đợi Ðấng nào khác”. Người bảo họ hãy về thuật lại cho Gioan nghe về những điều họ đã trông thấy: là tất cả người bệnh được chữa lành…

Quả thực, các môn đệ Gioan đã thấy Chúa Giê-su: không phải là một nhân vật uy nghi thiêng thánh, nhưng là một con người bình thường giữa bao người; không phải là một đại gia giàu có, lịch lãm, ngựa xe sang trọng, mà là một người đơn sơ khiêm nhượng đang hành hiệp khắp nơi; không phải một trang anh hùng hảo hớn nhưng là một con người từ bi nhân hậu.

Chúa muốn chúng ta cũng hãy mong đợi một Đấng Cứu Thế đến để thi thố lòng xót thương của Thiên Chúa Cha, để ban ơn tha thứ và cứu chúng ta khỏi chết muôn đời. Đừng mong đợi một Đấng Cứu Thế đến để mang lại cho gia đình hay cho đất nước chúng ta giàu sang phồn thịnh, cho chúng ta được thoả mãn những khát khao đời này! Vâng, còn có nhiều người trong chúng ta mong đợi Chúa thực hiện những điều mình muốn, mà chúng ta không hề thực hiện điều Chúa muốn. Trong khi chúng ta muốn Chúa làm cho chúng ta giàu tiền bạc, thì Chúa lại muốn chúng ta giàu đức tin cậy mến và giàu lòng xót thương người.

Ước gì các gia đình khao khát đón nhận Chúa Giê-su, đón nhận Lời Cứu Độ của Người, để sống như Lời Người dạy, để yêu như Người đã yêu, để hy sinh đời mình mà vun đắp hạnh phúc gia đình mình trong ân sủng Chúa. Xin đừng có nhà nào trông mong Chúa cho trúng tờ vé số, trúng đất hay mong Chúa trừng phạt những kẻ làm hại mình để thoả lòng ganh tỵ, oán thù.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống mùa vọng, là khát mong Chúa đến trong nhà, để gia đình hiệp nhất yêu thương. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*