Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG, ĐẸP Ý CHÚA, ĐẸP LÒNG NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RzXoitm7YQ4

28/8 CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN.

Hc 3,17-18.20.28-29; Hr 12,18-19.22-24a; Lc 14,1.7-14.

“Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”.

Sách Huấn ca nói: “Người sống khiêm nhượng thì đẹp ý Chúa, và đẹp lòng nhau”. Chúa Giê-su dạy : “Ai nhắc mình lên sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nhắc lên”. Kinh cải tội bảy mối dạy: “Thứ nhất, khiêm nhượng chớ kiêu ngạo”.

Ai đặt điều, nói xấu, bôi nhọ người khác, thì chẳng phải là người tốt bao giờ! Ai tự khen mình tốt đẹp, tài năng hoàn hảo, cũng chỉ là để thoả mãn lòng kiêu ngạo của mình thôi!

Có người hỏi: con người thời nay thế nào? Ông Tư nói: “Ảo! Thời nào cũng vậy, nhưng thời nay “ảo” nhiều hơn. Có chút tiền để son phấn, rồi sửa mũi, sửa cằm, liền nghĩ là tôi đẹp hơn ai đó, và cuối cùng là tôi đẹp nhất! Biết được vài nốt “đồ rê mi” liền nghĩ mình là nhạc sĩ hơn mọi loài nhạc sĩ! Làm được chút việc gì trong giáo xứ, thì liền nghĩ mình là quan trọng nhất, không có mình thì chẳng ai làm được! Còn có người dám nói: “Chính tôi thành lập giáo xứ này, ca đoàn cũng tôi thành lập, bà mẹ cũng tôi, lòng thương xót cũng tôi, legio cũng tôi”. Không phải là “ảo” do lòng kiêu căng của mình đó sao”. Có người khác dám thưa với Chúa: “Con đã hy sinh rất nhiều cho Chúa, sao Chúa cứ để cho con ra thế này?” Chúa trả lời: “Cảm ơn con, Chúa biết, nhưng Chúa còn biết là con hy sinh để tìm hư danh cho con, chứ chẳng phải làm cho danh Chúa được cả sáng!”

Một cha già nói: “Chỉ cần một người kiêu ngạo, gia đình tan nát; hai chức việc kiêu ngạo, thì giáo xứ tan nát”. Sách huấn ca nói: “Tai hoạ dành cho kẻ kiêu ngạo thì vô phương cứu chữa”.

Ước gì các gia đình nhận ra: kiêu ngạo là chống lại Thiên Chúa khiêm nhượng, là đầu mối tội lỗi, đau khổ và bất hạnh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hiền lành khiêm nhượng với Chúa Giê-su, để được bình an, yêu thương và hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*