Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÍ QUYẾT SỐNG HẠNH PHÚC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Nhật XXII Thường Niên. Lc 14, 1. 7-14

Ai cũng mong muốn sống hạnh phúc không chỉ ở trên thiên đàng sau này, nhưng khởi đi từ trần gian hôm nay, ngay tại trên dương thế này. Cái gì giúp ta sống hạnh phúc, tiền bạc, của cải, lợi lộc trần gian ư ? cũng chỉ một phần giúp ta sống hạnh phúc, nhưng chưa đủ, không phải là tất cả, chưa thể bảo đảm ta sống vui tươi, chẳng còn phiền não, lo âu. Chắc chắn “chỉ có trong Chúa mà thôi, hồn ta mới được nghỉ ngơi yên hàn”. Để có Chúa là niềm vui đích thực, ta cần phải lắng nghe, làm theo những điều Ngài chỉ dạy.

Trăm điều khổ, vạn nỗi đau, suy cho cùng, cũng chỉ vì ta không sống bí quyết Chúa truyền năm xưa. Hãy đọc, hãy suy, hãy gẫm, để cho Lời Chúa ngấm vào da thịt, quyết tâm thực thi đường lối Chúa, chắc chắn sẽ có hạnh phúc. Cụ thể Lời Chúa trong sách Đức Huấn Ca:

“Càng làm lớn, con càng phải hạ mình trong mọi sự, thì con sẽ được đẹp lòng Chúa; vì chỉ có một mình Thiên Chúa có quyền năng cao cả, và mọi kẻ khiêm nhường phải tôn vinh Chúa.

Tai hoạ dành cho kẻ kiêu căng thì vô phương cứu chữa, vì mầm mống tội lỗi đã ăn sâu vào lòng chúng mà chúng không biết.”

Chúa Giêsu làm sáng tỏ điều ấy, khi căn dặn mỗi người chúng ta như thế “Khi có ai mời ngươi dự tiệc cưới, ngươi đừng ngồi vào chỗ nhất…..Khi anh em dọn bữa ăn trưa hay tối, thì đừng mời bạn bè, anh em, bà con hay láng giềng giàu có, kẻo đến lượt họ cũng mời anh em, và như thế ông đã được trả lễ rồi. Nhưng khi làm tiệc, hãy mời những người nghèo khó tàn tật, què quặt, và đui mù; ông sẽ có phúc, bởi họ không có gì trả lễ. Vì ông sẽ được trả lễ khi những người công chính sống lại”.

Nếu quả thật, mỗi ngày ta luyện tập, để mình luôn biết sống khiêm tốn như Chúa, như Mẹ Maria, các thánh đã sống, chắc hẳn tâm hồn, cõi lòng sẽ có sự bình an thư thái đích thực. Chỉ vì thiếu khiêm tốn, nên vênh vang tự đắc, kiêu căng hóng hách, cho mình là nhất vũ trụ, nóng nảy, giận hờn, cãi vã, tranh giành…đấu đá loại trừ lẫn nhau. Cũng chỉ vì không sống lời Chúa dạy, thiếu khiêm nhường, nên chỉ đánh bóng tên tuổi, phung phí những gì Chúa ban, tổ chức yến tiệc linh đình, đám cưới bạc tỷ, đám ma với những cỗ quan tài, vòng hoa, bức chướng đắt tiền….mà quên đi bên cạnh ta còn có quá nhiều người khổ đau. Không san sẻ cho nhau, chỉ biết có chính mình, co cụm “đèn nhà ai nấy sáng” nên thế giới chung quanh chỉ là buồn tẻ, quạnh hiu.

Xin Chúa giúp ta đọc, gẫm và cố gắng sống điều Chúa dạy hôm nay, để sống hạnh phúc không chỉ mai này trên thiêng đàng, mà được khởi đi từ chính hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*