Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

RAO GIẢNG CHÚA KI-TÔ, SỐNG NHƯ CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8GvWzlTrt-4

23/8 THỨ BA TUẦN 21 TN

2Tx 2,1-3a.14-17; Mt 23,23-26.

“Phải làm những điều này, và không bỏ các điều kia”.

Các kinh sư, thông luật, khư khư giữ lề luật cũ, vì họ muốn chứng tỏ cho mọi người biết rằng họ chính là những người nắm giữ vận mệnh của người khác. Ai khư khư giữ luật như họ, thì chính họ sẽ tuyên bố rằng đã đủ để nên lành nên thánh. Họ không muốn mặc lấy tinh thần mới của Tin Mừng, vì không muốn làm vinh quang cho Đức Giê-su, không muốn đánh mất vinh dự và mất ảnh hưởng của họ đối với dân, mà họ đã sắm sửa, đã ky cóp từ trước đến nay.

Thực ra, họ mê muội chứ không hề khôn ngoan, mà họ chẳng hạy biết. Họ bị ma quỷ xúi giục, dẫn đường chỉ lối làm sao cho tất cả mọi người đều quy về họ mà thôi. Bởi thế, họ đối nghịch với Thiên Chúa. Cái tôi của họ to hơn Thiên Chúa. Họ không làm theo ý Thiên Chúa. Ý của Thiên Chúa là mọi vật mọi loài phải quy về Chúa Giê-su Ki-tô để được cứu rỗi.

Chúa Giê-su cũng đang lên án chúng ta, khi chúng ta mượn danh Chúa Ki-tô mà bắt mọi người phải quy phục mình. Bấy giờ, rõ ràng là chúng ta mời gọi mọi người đến với Thiên Chúa, nhưng không để họ vinh danh Thiên Chúa, mà để họ tôn vinh mình, làm lợi cho mình. Bao lâu còn để cái tôi của mình lồ lộ ra, thì bấy lâu cái tôi của mình sẽ che khuất hình ảnh của Thiên Chúa. Bao lâu còn cặm cụi lo tính cho cái tên của mình rạng rỡ, thì danh Chúa Giê-su Ki-tô ắt hẳn sẽ phải lu mờ.

Hướng hiệp hành của Giáo Hội đã mở ra, để tái xác tín rằng, tất cả chúng ta là một, trong một Chúa Ki-tô, đi cùng một con đường của Chúa Ki-tô, làm một công việc của Chúa Ki-tô, và cùng một nhất tâm tuyên xưng: Chúa Ki-tô là chân lý. Không thể vừa rao giảng Chúa Ki-tô, mà sống cách khác Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình làm tất cả các việc vì yêu mến Chúa Giê-su Ki-tô, và cho danh Người cả sáng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*