Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN SỰ THẬT CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yT-0KSK4TRo

07/4 THỨ NĂM TUẦN 5 MÙA CHAY.

St 17,3-9; Ga 8,51-59.

“Cha các ngươi là Abraham đã hân hoan vì nghĩ sẽ được thấy ngày của Ta”.

Những ngày cuối cùng trước khi Chúa Giê-su đi vào cuộc thương khó, người Do Thái càng cố chấp hơn, càng cứng tin hơn, trong khi Chúa Giê-su vẫn kiên trì, và kiên trì hơn đế mạc khải cho họ biết chính Người là Đấng được Thiên Chúa mà cha ông họ tôn thờ, sai đến. Họ vỗ ngực tự phụ họ là con cháu Abraham, cha của kẻ tin, mà họ không tin Chúa Giê-su, Đấng mà Abraham, tổ phụ của họ hằng khát khao được đón, được gặp.

Bấy giờ, Chúa Giê-su nói: “Khi Abraham chưa sinh ra, thì Ta đã có rồi”. Chúa Giê-su nói lên một sự thật của Thiên Chúa, nhưng họ cho rằng Người đã xúc phạm đến tổ phụ của họ. Họ càng căm phẫn, thay vì họ tin vào Người. Và họ ném đá Người.

Rõ là: “sự thật của Thiên Chúa” không dễ gì được đón nhận đối với những người tụ phụ kiêu căng về vốn biết của mình!

Ai khiêm nhượng nhận ra sự hèn kém của mình và bằng lòng thuộc về Thiên Chúa, thì mới có thể đón nhận được sự thật của Thiên Chúa. Ai kiêu căng tự phụ về vốn học, vốn biết của mình, thì người ấy đã thuộc về Sa-tan kiêu căng, và không thể đón nhận sự thật của Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình quyết tâm loại trừ lòng kiêu căng tự phụ, để vợ chồng lắng nghe nhau, để cha con, mẹ con lắng nghe nhau. Trong cuộc đối thoại, người kiêu căng bao giờ cũng ném đá người kia, để bảo vệ cái tôi của mình. Việc ấy vẫn xảy ra thường ngày trong gia đình, trong cộng đoàn, và lớn hơn, trong Giáo Hội. Không khiêm nhượng, không nghe nhau, thì không thể hiệp nhất được. Mà, không hiệp nhất được thì không thể hiệp hành. Hiệp hành không phải là chuyện “hô khẩu hiệu”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình đón nhận Chúa Giê-su, để sống hiền lành khiêm nhượng mà đón nhận nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*