Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA LUÔN BẢO VỆ NGƯỜI CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=dvzK8uNh1IY

08/4 THỨ SÁU TUẦN 5 MÙA CHAY.

Gr 20,10-13; Ga 10,31-42.

“Họ tìm bắt Người, nhưng Người thoát khỏi tay họ”.

Dân Do Thái đòi ném đá Chúa Giê-su, vì họ cho rằng Người chỉ là con người như họ, mà tự xưng là Con Thiên Chúa.

Chúa Giê-su không nói lộng ngôn, bởi Người là Thiên Chúa thật, được Chúa Cha sai đến và đang thực hiện thánh ý Cha. Người nói: “Nếu Ta không làm những việc của Cha Ta, thì các ngươi đừng tin Ta. Nhưng nếu Ta làm những việc đó, thì dầu các ngươi không muốn tin Ta, cũng hãy tin vào các việc đó, để các ngươi biết và tin rằng: Cha ở trong Ta, và Ta ở trong Cha”.

Câu nói “không muốn tin, cũng hãy tin, để được biết”, cho thấy: Đức tin đòi hỏi sự hy sinh của lý trí, hy sinh của ước muốn thoả mãn cái tôi. Bấy giờ, chính Đức Tin sẽ cho chúng ta thấu hiểu mầu nhiệm Thiên Chúa là cao siêu, chứ không ở chừng mực tầm thường như lý trí chúng ta suy thấu, không chỉ dừng lại ở mức xoàng thường theo ước muốn ảo của chúng ta.

Người Do Thái không hy sinh được lý trí “tưởng như là siêu việt” của mình, không từ bỏ ước muốn “tưởng như là chính đáng” của mình, nên họ đứng vào tư thế đối lập với Chúa Giê-su, và càng muốn loại trừ sự hiện diện của Người trên cõi đời.

Cũng thế, khi còn tự tôn về vốn học biết của mình, còn ảo tưởng ước muốn của mình là chính đáng, thì chúng ta đang loại trừ Thiên Chúa, loại trừ anh em, nhất là những kẻ thấp cùng.

Bước hiệp hành của Giáo Hội cũng sẽ gặp phải sự chống đối, bức bách, nhưng, vẫn phải luôn kết hiệp với Thiên Chúa trong Chúa Giê-su, để tham gia cộng tác với việc của Thiên Chúa, và tuyệt đối không làm việc gì theo ý riêng của mỗi người!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn kết hiệp với Ba Ngôi Thiên Chúa, kiên trì sống Tin Mừng giữa trào lưu tục hoá, vì tin Chúa luôn bảo vệ các gia đình như Lời Chúa trong sách Giê-rê-mia: “Chúa ở cùng tôi như người lính chiến hùng dũng”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*