Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG LOẠI TRỪ CHÚA RA KHỎI CUỘC SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=v_5zkq66UCE

21/3 THỨ HAI TUẦN 3 MÙA CHAY

2V 5,1-15a / Lc 4,24-30

“Như Elia và Elisêô, Chúa Giêsu không phải chỉ được sai đến người Do-thái mà thôi đâu”.

Chúa Giê-su về quê hương, người làng không công nhận Người là Đấng Thiên Sai, lại còn khi bỉ nhân thân họ tộc của Người. Người nhắc lại cho họ một sự thật đau lòng về thái độ cứng lòng tin của cha ông họ. Họ không hiểu ý lành của Người là muốn cho họ sám hối và được cứu độ. Họ lại tức giận Người vì cho là Người xúc phạm đến cha ông, dân tộc họ. Thế là họ xua đuổi Người. Họ có ý xô Người xuống vực!

Loan báo Lời Sự Thật, cho người không muốn nghe sự thật, không muốn sống thật, chỉ muốn sống ảo, thì quả thực là vô cùng khó khăn! Cái ảo do chính lòng kiêu căng nghĩ mình có thể tự nắm giữ vận mạng đời mình, tự định đoạt số phận đời mình, tự cứu được mình mà không cần đến sự can thiệp của Thiên Chúa. Cách sống ảo ấy tới giờ này còn chưa chấm dứt trong nhân loại, bởi lòng kiêu căng của con người cứ còn mãi, không thôi, lại còn nhiều hơn, nhiều hơn nữa!

Là tín hữu của Chúa Ki-tô, việc trước tiên và cần kíp là phải diệt cho tận căn lòng kiêu căng di truyền từ nguyên tổ, mới có thể hân hoan đón nhận Thiên Chúa và khiêm hạ vui mừng vì được hoàn toàn lệ thuộc vào Người, để Người yêu, để Người lo.

Thấy vợ chồng con gái làm ăn thất bại, sinh ra bất thuận bất hoà hoài hoài, ông Tư nói: “Việc trước tiên và cần kíp là phải thờ phượng Chúa cho nên đã. Không có Chúa, chúng ta không làm được gì. Đừng tin ảo vào tài năng của các con. Hãy sốt sắng tham dự thánh lễ, kinh nguyện và sống Lời Chúa”. Vợ chồng con gái nghe lời ông Tư, và quả thực, họ sống bình an.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không cao ngạo loại trừ Chúa ra khỏi cuộc sống, nhưng khiêm hạ mời Chúa vào lòng, mời Chúa vào nhà, để gia đình được sống vui hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*