Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUẢNG ĐẠI HY HIẾN CHO NHAU…

PM. Cao Huy Hoàng

25/02 THỨ SÁU TUẦN 7 TN

Gc 5,9-12 / Mc 10,1-12

“Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ”.

Có người nói thất bại lớn nhất đời người là vợ chồng không giữ được hạnh phúc, là vợ chồng để bỏ nhau, là ly thân ly dị. Bởi, việc ly dị vợ chồng dẫn tới quá nhiều hậu quả bi đát, không chỉ cho đôi vợ chồng ấy, không chỉ cho con cái của họ, mà còn gây bao nhiễu nhương cho cả xã hội nữa.

Có người lại nói ngoại tình là nguyên nhân chính yếu dẫn đến ly dị, nhưng thiết tưởng, lý do chính là sự ích kỷ trong tình yêu. Vì không yêu người, chỉ yêu mình. Vì yêu mình nhiều hơn yêu người, nên vợ chồng không thể hy sinh cho nhau từ chút nhỏ. Cha mẹ vì nghĩ đến cái riêng tư của mình mà chia tay nhau,  không bận tâm đến nỗi đau của con cái, nhất là lúc con cái còn nhỏ. Ảnh hưởng tâm lý trên những đứa con mà cha mẹ ly dị, là một vết thương sâu nặng, có khi cả đời không lành lại được.

Chúa Giê-su đã nâng hôn nhân tự nhiên lên hàng bí tích, nghĩa là, cuộc sống hôn nhân được thánh hoá và chúc phúc bằng ân sủng thiêng liêng. Thế nhưng, trào lưu tục hoá và cá nhân chủ nghĩa đã tràn vào đời sống các gia đình công giáo, và phá đổ hôn nhân gia đình một cách không thương tiếc. Có người đã ly dị chồng, ly dị vợ mà còn cho rằng: đó là một sự giải thoát cần thiết, một sự giải thoát thành công! Tưởng dừng chân ở đó, lại tiếp tục một đời chồng, một đời vợ cho vừa ý cái riêng tư của mình, còn con cái thì mặc kệ chúng, ra sao thì ra. Thử hỏi, họ có bình an hạnh phúc thật không? Họ đang tỏ ra vô ơn với Chúa.

Ước gì các gia đình công giáo tìm được bình an hạnh phúc thật trong tình yêu quảng đại hy hiến cho nhau, và cho con cái, cùng yêu Chúa, cùng yêu nhau, cùng giữ luật đơn hôn và vĩnh hôn, để cả gia đình còn hy vọng sum họp trong Nước Chúa.

Lạy Chúa xin cho các vợ chồng biết yêu cách quảng đại như Chúa đã yêu, và cảm nghiệm được hạnh phúc dâng hiến. Amen.

 V

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*