Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỨ HÃY GIEO HẠT ĐI, CHÚA SẼ CHO MỌC LÊN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=jOsa-bB2gj0

28/1 THỨ SÁU TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2Sm 11,1-4a.5-10a.13-17 / Mc 4,26-34

“Người kia đã gieo hạt xuống đất, rồi đi ngủ, hạt giống mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết”.

Một Hội Viên Legio rất nhiệt thành công tác, và nghe đâu Praesidium của ông đem về cho Chúa nhiều linh hồn. Có người vui mừng và ca tụng ông, nhưng ông nói: “Việc của chúng tôi là gieo và gieo, và cứ mãi gieo. Chúng tôi không có khả năng làm cho hạt đã gieo sẽ mọc lên. Bởi, việc hạt nẩy mầm mọc lên và trổ sinh hoa trái là do quyền năng và tình thương của Chúa”.

Vâng! “Việc hạt nẩy mầm mọc lên và trổ sinh hoa trái là do quyền năng và tình thương của Chúa”. Mỗi người chúng ta cũng nên có suy nghĩ này, có tâm tình này, và luôn duy trì ý hướng chủ lực này trong khi tham gia vào sứ vụ của Chúa Ki-tô, của Giáo Hội. Chúng ta là tôi tớ vô dụng. Chúng ta làm việc phải làm vì bổn phận tạ ơn! Chúng ta không đáng công trạng gì!

Gieo hạt rồi, chúng ta thường có những “thao thức mong mỏi rất chủ quan tưởng như là thánh thiện”. Vì thế, hãy cẩn thận cảnh giác trước chước cám dỗ tự phụ, tự mãn về sự nhiệt thành của mình. Đừng quên rằng chúng ta chỉ là người tham gia.

Lời Chúa hôm nay nói rất rõ: “Người kia đã gieo hạt xuống đất, rồi đi ngủ, hạt giống mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết”. Thánh Phao-lô cảm nghiệm sâu sắc điều này và dạy: “Tôi trồng. Apollo tưới. Nhưng Chúa cho mọc lên”. (1Cr 3,6).

Ước gì các gia đình luôn chu toàn bổn phận là “lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy”, để cuộc sống Tin Mừng nơi gia đình, sẽ trở nên hạt giống gieo vào giữa lòng đời, và Chúa sẽ cho mọc lên muôn mầm sống mới, trong lòng mọi người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình cứ hãy gieo hạt đi, cứ hãy sống Tin Mừng đi, và tin rằng: Chúa rất hài lòng, Chúa rất hạnh phúc, và Chúa sẽ cho hạt nẩy mầm, mọc lên, xinh tốt như ý Chúa muốn, và xinh tốt hơn điều các gia đình mong đợi! Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*