Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT GIỐNG MANG MẦM SỐNG ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KRBIgOPmFX8

CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM THỨ SÁU TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN (Mc 4, 26 – 34). - YouTube13/6 CHÚA NHẬT 11THƯỜNG NIÊN
Ed 17,22-24; 2Cr 5,6-10; Mc 4,26-34.

“Nước Thiên Chúa giống như hạt cải…”

-Mỗi hạt giống đều có một mầm sống mà Thiên Chúa sáng tạo đã quan phòng thiết định để tiếp tục công cuộc sáng tạo của Người. Vì thế hạt giống sẽ nẩy mầm sinh ra cây mới.

Chúa Giê-su dùng hình ảnh dễ hiểu của một hạt cải mà ví “Nước Trời giống như hạt cải”, để nói rằng: Ngài chính là hạt cải bé nhỏ, khiêm nhượng, được Thiên Chúa Cha gieo xuống trần gian, và hạt cải ấy đã nảy mầm sinh cây cải mới.

Quả thực, Chúa Giê-su là người tôi tớ hèn mọn của Chúa Cha, đến để thực hiện trọn vẹn thánh ý Cha, và Chúa Cha vẫn đồng hành nâng đỡ Người hoàn tất việc thiết lập Nước Thiên Chúa trên trần gian. Hạt cải Giê-su từ khiêm nhượng bé nhỏ trở thành cây cứu chuộc nhân loại lớn lao.

-Khoa học cho đến hôm nay cũng chỉ mới có thể cấy ghép, lai tạo những mầm sống mới của cây, nhờ những mầm sống đã có trước, chứ chưa hề sáng tạo ra được một giống cây mới nào. Bởi thế, khi Chúa Giê-su nói “Nước Trời giống như hạt cải”, Người muốn cho nhân loại biết rằng: chỉ có hạt giống Giê-su mới là hạt giống sinh ra cây cứu chuộc nhân loại. Đừng lấy giáo lý của Chúa Giê-su, đừng nhân danh Chúa Giê-su mà lai tạo cấy ghép một tôn giáo, một ơn cứu độ nào khác.

-Mỗi Ki-tô hữu đều là hạt giống mới, đều mang trong mình một mầm sống mới để phải nẩy mầm cây mới và trổ sinh hoa trái ơn cứu độ của Thiên Chúa giữa trần gian. Ước gì mỗi chúng ta nhận ra hồng ân mang mầm sống của Thiên Chúa, và hân hoan trổ sinh hoa trái cứu độ trước tiên nơi gia đình thân yêu của mình: một giáo hội thu nhỏ, một Nước Trời bình yên!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến và sống Lời Chúa Giê-su dạy, để trổ sinh hoa trái cứu độ trong nhà mình, để nối tiếp công cuộc cứu độ của Chúa trên trần gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*