Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÕI THEO GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Chay.Ga 3, 14 – 21

Người Do Thái sẽ mãi chẳng bao giờ câu truyện rắn đồng trong sa mạc. Giữa lúc dân Do thái tiến gần đến Đất hứa, họ đã oán trách Chúa và Môsê. Nổi cơn thịnh nộ, Thiên Chúa đã cho rắn lửa bò ra , tiêu diệt những người dám cả gan phản nghịch, lỗi đạo với Chúa. Dân chúng sợ hãi lắm, lại kêu cầu cùng Môsê, nhờ ông khẩn nguyện xin Chúa thứ tha. Thiên Chúa đã nguôi cơn giận. Ngài truyền cho Môsê, hãy đúc một con rắn đồng, treo lên cao, hễ ai bị rắn cắn, nhìn lên rắn đồng sẽ được chữa lành. Chúa Giêsu mượn hình ảnh rắn đồng trong sa mạc năm xưa, để ám chỉ về Ngài. Nếu như những người bị rắn cắn, nhìn lên rắn đồng đều được khỏi, thì những ai nhìn Chúa Giêsu, tin vào Ngài sẽ được chữa lành, cứu thoát khỏi mọi tội lỗi. Ngài quả quyết “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống đời đời”.

Hãy nhìn lên Chúa Giêsu, để cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa dành tặng ban cho nhân loại, một món quà tuyệt vời, có một không hai, độc nhất vô nhị. Một vị Thiên Chúa vô cùng tốt lành, thánh thiện, lại hủy mình ra không, trong thân phận của một con người, đồng lao cộng khổ, “yêu cho đến cùng”, bất chấp bội nghĩa vong ân của con người. Nhìn lên Chúa Giêsu, Đấng đã chết vì con người, đang dang rộng đôi tay, để ôm ấp tất cả nhân loại, để ta biết sống lời thánh Phaolô tông đồ căn dặn “Hãy tha thứ chịu đựng lẫn nhau, nếu người này có điều phải oán trách người kia, cũng hãy tha thứ cho nhau, như Chúa đã tha thứ cho chúng ta. Trên hết mọi sự, anh em hãy có đức yêu thương, đó là mối dây mọi điều thiện hảo”. Hãy gồng gánh trách nhiệm, quan tâm, nâng đỡ, sống thành thật, tôn trọng, yêu thương, nâng đỡ, đùm bọc lẫn nhau.

Hãy nhìn lên Chúa Giêsu, bên cạnh Ngài có người trộm lành. Anh ta nhơ nhớp tội lỗi tầy trời, cướp của giết người. Vậy mà giây phút cuối, nhìn qua Chúa, nhận ra tình Chúa yêu anh, dù cho thân phận đầy xấu xa, đáng nguyền rủa, lên án, nhưng Ngài vẫn thứ tha. Anh khiêm tốn, thân thưa lên với Chúa “Lậy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến con”. Đó cũng phải là thái độ của mỗi chúng ta. Chúa yêu từng người, không phân biệt, giàu nghèo, sang hèn thấp cao. Hãy thành tâm tin tưởng vào Chúa, nhìn lên Ngài, để phó thác cuộc đời ta trong tay Chúa. Quyết tâm đổi mới cuộc đời, nhận ra tình trạng tội lỗi, yếu đuối, hư hỏng của mình, sám hối sửa mình, để được hưởng lòng khoan hồng của Chúa.

Mùa Chay quả là cơ hội, để ta khiêm tốn thú nhận cùng Thiên Chúa toàn năng, Đấng giàu lòng xót thương và anh chị em, những xúc phạm trong tư tưởng, lời nói việc làm và biết bao nhiêu điều thiếu xót. Thành tâm xin lỗi Chúa và mọi người, để được Thiên Chúa xót thương, thứ tha. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*