Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA NHẬM LỜI NGƯỜI KHIÊM NHƯỢNG CẦU XIN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rUoQPObQCCQ&t=4s

13/3 THỨ BẢY TUẦN 3 MÙA CHAY

Hs 6,1-6; Lc 18,9-14

“Người thu thuế ra về được khỏi tội”.

Hai người cầu nguyện, một người biệt phái kiêu căng, một người thu thuế khiêm nhượng. Chúa Giê-su cho biết: lời nguyện của người khiêm nhượng thì đẹp lòng Chúa và Chúa thương nhậm lời, ban ân sủng đổi mới, ân sủng bình an; còn lời nguyện của người kiêu căng không làm vui lòng Chúa, Chúa không nhậm lời, chẳng được ơn ích gì, và trắng tay ra về.

Lẽ nào Chúa không biết chúng ta đã sống sao, làm gì, giữ luật Chúa thế nào, yêu mến Chúa bao nhiêu, mà chúng ta phải kể đếm, phải liệt kê, khai trình, báo cáo! Như thế thì có đủ tin vào Chúa là đấng thông suốt mọi sự chưa? Có cần phải nhắc để Chúa nhớ, sợ Chúa quên?! Hay yêu cầu Chúa phải đối xử tốt với mình như mình đã đối xử đàng hoàng với Chúa?

Đã vậy, lời cầu nguyện của người kiêu căng còn mắc lỗi đức bác ái nặng nề với tha nhân, khinh thường kẻ khác, kể tội thiên hạ để minh chứng cho sự công chính của mình: “tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia”…

Cho đến nay, trong chúng ta vẫn còn không ít người cầu nguyện với Chúa theo cách không đẹp lòng Chúa ấy.

Chúa muốn chúng ta thân thưa với Chúa trong tâm tình khiêm hạ thẳm sâu: nhận mình là người tội lỗi bất xứng với Chúa, xin Chúa thứ tha. Hơn nữa, không chỉ cầu nguyện cho mình, mà còn phải mở lòng bác ái, cầu nguyện cho người thấp bé, nghèo khổ, bệnh tật, tội lỗi…Người khiêm nhượng được Chúa yêu thương nhậm lời và ban phát muôn ân sủng.

Lạy Chúa, xin cho gia đình giúp nhau nên thánh bằng sự khởi đầu tập luyện nhân đức khiêm tốn tự nhiên và tiến dần đến chỗ khiêm nhượng như Chúa Giê-su, với Chúa Giê-su, để lời cầu nguyện của gia đình mang lại nhiểu ân sủng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*