Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI QUYỀN NĂNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aiL7cgsDA6Y

01/9 THỨ BA TUẦN 22 MÙA TN

1 Cr 2,10b-16; Lc 4,31-37
“Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”

Tin Mừng hôm nay cho biết, ma quỷ khiếp sợ Lời Chúa Giê-su, và xin xuất khỏi người bị quỷ ám ngay. Nó nói: “Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”.

Quả thực, Lời Chúa Giê-su là Lời đầy quyền năng của Con Thiên Chúa, đã sáng tạo vũ hoàn, sáng tạo con người cùng muôn sinh vật. Lời quyền năng ấy nay đã hóa thành nhục thể, cư ngụ giữa chúng ta, và cho chúng ta biết Lời quyền năng ấy còn là Lời Tỏ Tình, Lời Thương Xót của Thiên Chúa.

Thiên Chúa uy quyền, không dùng Lời quyền năng của Người mà trừng phạt, hay giết chết, nhưng để xót thương và cứu sống con người. Đây phải là xác tín vững chắc của mỗi người, để khi đón nhận Lời của Chúa Giê-su trong trang Tin Mừng mỗi ngày, chúng ta vui mừng tạ ơn, tin tưởng, tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa quyền năng và xót thương. Lời Chúa có sức biến đổi chúng ta từ bất chính đến công chính, từ bất an tới bình an, từ bất hạnh đến hạnh phúc. Điều quan trọng hơn cả là, liệu chúng ta có muốn lắng nghe và thực hành Lời Chúa để biến đổi cuộc sống nên hoàn thiện hay không.

Đáng tiếc, chúng ta vẫn còn quá trân trọng quà tặng tiền bạc của cải vật chất hơn là quà tặng Lời Chúa. Nhận được vài trăm ngàn, hay đôi ba triệu đồng, thì tỏ vẻ mừng rỡ hơn một câu lời Chúa, một trang suy niệm. Ai cho tiền bạc, thì được xem như là đại ân nhân, còn ai tặng Lời Chúa, thì đôi khi bị xem là kẻ điên khùng, quái đản. Có người còn bảo: “Đừng gửi cho tôi cái tôi đang không cần”. Không phải là ít người muốn Lời Chúa biến đổi từ bất chính ra công chính, lại có nhiều người muốn biến từ chỗ nghèo khó đến chỗ giàu có đó sao?

Lạy Chúa, xin cho con quý chuộng Lời Chúa, là Lời mang lại sự sống bình an đời này và hạnh phúc đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*