Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI TỪ CÕI CHẾT ĐẾN CÕI SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

22/2 THỨ BẢY TUẦN 6 TN

Gc 3, 1-10; Mc 9, 1-12


“Người biến hình trước mặt các ông” (Mc 9, 2)

Chúa Giê-su đưa ba môn đệ lên núi Ta-bor, và ở đó, người biến hình trước mặt các ông. Áo người trở nên tinh tuyền sáng láng. Có Elia và Môisê hiện đến đàm đạo với Người. Người muốn tỏ cho các môn đệ Người thấy trước vinh quang phục sinh của Người. Vinh quang ấy là vinh quang của Thiên Chúa, cùng là của Con Thiên Chúa. Choáng ngợp trong ánh vinh quang và vui mừng sung sướng trong niềm hạnh phúc, Ông Phê-rô thốt lên như được Thần Khí mở miệng: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”. Lúc bấy giờ, có tiếng Thiên Chúa Cha mạc khải cho các ông về Người Con: “Ðây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”.

Cuộc biến hình của Chúa Giê-su là một mạc khải về huyền nhiệm Thiên Chúa, về Người Con của Cha, và cả về bổn phận của chúng ta nữa: Các ngươi hãy nghe Lời Người.

Lời Người đang bảo chúng ta hãy cùng Người xuống núi, hãy hạ sơn hành hiệp, hãy đi từ cõi chết đến cõi sống muôn đời: “Đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại”.

Vâng, Con Thiên Chúa phải chu toàn sứ vụ chết vì yêu, chết thay cho toàn dân đáng chết, chết làm lễ tế đẹp lòng Cha để Cha mở lượng khoan dung hải hà mà tha tội chết đời đời cho nhân loại. Con đường Chúa Giê-su phải đi, cũng chính là nguồn đạo thật của chúng ta: con đường chịu đau khổ, chịu chết vì yêu, sẽ mở lối cho chúng ta vào cõi sống của Thiên Chúa, dẫn chúng ta vào cuộc biến hình sáng láng vinh quang với Chúa Giê-su, Đấng chịu chết và phục sinh để cứu rỗi con người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con có lòng yêu người, sẵn sàng hy sinh mạng sống và tất cả mọi sự vì yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*