Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGAI TÒA CỦA NGƯỜI KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

22/2 LỄ LẬP TÔNG TÒA THÁNH PHÊ-RÔ, TÔNG ĐỒ

1Pr 5,1-4; Mt 16,13-19.

“Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”.

Chúa Giê-su hỏi “Các con bảo thầy là ai”. Phê-rô đã trả lời: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chúa Giê-su xác nhận, câu trả lời của Phê-rô là đúng vì “không phải xác thịt máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Và căn cứ vào ý mạc khải của Chúa Cha, Người đã chọn Thánh Phê-rô làm nền tảng xây dựng Hội Thánh của Người, trao cho Phê-rô quyền mở cửa Nước Trời cho con người. Như vậy, việc tuyển chọn Phê-rô chẳng phải vì ông có tài năng xuất chúng, khôn ngoan siêu việt, hay trí hiểu học vị học hàm siêu đẳng mà là vì ý Chúa Cha đã muốn như thế.

Thiên Chúa đã làm những việc lạ lùng. Tư tưởng, chuẩn mực của Thiên Chúa không giống như tư tưởng. chuẩn mực của loài người. Thiên Chúa khiêm nhường để cứu thoát con người kiêu ngạo. Thiên Chúa vâng phục để cứu thoát con người bất tuân. Vì thế, Thiên Chúa đã chọn gọi tất cả những ai khiêm nhường, bé nhỏ, vâng phục vào trong kế hoạch của Người, cùng với Chúa Ki-tô, thuộc về Thiên Chúa.

Lễ kính tông tòa Thánh Phê-rô không có ý nói đến một ngai tòa uy quyền theo kiểu trần thế, hay một quyền lực lớn lao kiểu trấn áp mạnh được yếu thua, nhưng muốn nói đến uy quyền của người Hiền Lành Khiêm Nhượng mà Thiên Chúa Cha đã muốn đặt để theo ý Người. Ở Giáo Hội Công Giáo, Hội Thánh Chúa Ki-tô, không chấp nhận cách phẩm bình, phê phán hay bất tín bất tuân đối với người kế vị Thánh Phê-rô, và cả đối với các Giám Mục hiệp thông với quyền tông đồ tại các địa phương. Bởi vì, Chúa muốn chúng ta hãy xác tín: cơ cấu Giáo Hội hữu hình được thiết lập bởi Thiên Chúa Cha toàn năng.

Lạy Chúa, xin cho chúng con vững tin vào tình thương và quyền năng của Chúa trong Giáo Hội Chúa Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*