Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THEO CON ĐƯỜNG CHÚA GIÊ-SU ĐÃ ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

06/11 THỨ TƯ TUẦN 31 TN

Rm 13,8-10; Lc 14,25-33.

“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta” (Lc 14, 33)

Theo Chúa Giê-su là chấp nhận bước theo con đường Người đã đi. Không bước theo con đường của Người đã đi, thì việc theo Người chỉ là một danh xưng kiểu phong trào nhất thời, và cũng chẳng mang lại ích lợi gì cho chúng ta. Chúa Giê-su muốn chúng ta tin vào Người và bước theo con đường Người, không vì tìm kiếm thêm vinh quang gì cho Người, không để được thêm điều gì cho Người nữa, nhưng chỉ vỉ để chúng ta được cho chúng ta được phần bình an hạnh phúc đời này và sự sống vĩnh cửu mai sau.

Con đường của Chúa Giê-su là con đường khiêm nhượng, khó nghèo, từ bỏ, vâng phục và nhất là con đường tự hủy, tự hiến, tất cả vì yêu. Tình yêu, lòng thương xót, ước muốn cứu rỗi con người là động lực thành toàn hoàn hảo một lẽ sống, một con đường, một chân lý. Có khiêm nhượng mới dám cúi mình xuống và hôn lên những thương tích của cuộc đời. Có khó nghèo mới đặt được lòng tín thác vào Đấng giàu có tình thương, quyền phép khôn lường. Có từ bỏ mọi của cải đời này hay hư nát chóng vánh mới dám hướng lòng về những thực tại vĩnh cửu trường tồn. Có vâng phục thánh ý Thiên Chúa mới ngộ ra điều chính trực công minh. Có tự hủy mình đi mới dám tự hiến mình vì hạnh phúc của mọi người.

Đây không hề là một lý thuyết suông, càng không phải một ảo tưởng, nhưng đây chính là chân lý. Ước gì ai đã chân thành đi theo con đường Chúa Giê-su sẽ kể cho mọi người nghe những cảm nghiệm quý giá về niềm hạnh phúc vô giá này. Và ước gì mỗi Ki-tô hữu sống xứng đáng là môn đệ của Chúa.

Lạy Chúa, Chúa Giê-su đã mở ra con đường sự sống. Xin cho chúng con can đảm bước theo Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*