Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TUÂN HÀNH THÁNH Ý THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

19/3/2018 LỄ THÁNH GIU-SE,

BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MA-RI-A, lễ trọng.
Mt 1, 16. 18-21. 24a

“Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền” (Mt 1, 24)

“Trước khi về chung sống với nhau, Maria đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần”. Chỉ có Đức Tin của Giuse mới thấu hiểu mầu nhiệm nhập thể này trước tiên và hơn cả. Và cũng chỉ có Giuse mới có cách giải quyết khôn ngoan “không tố cáo”, “định lìa bỏ kín đáo” và cuối cùng là lắng nghe và tuân hành thánh ý Chúa: đón nhận Maria và Con Thiên Chúa. Thánh Giuse đúng là một người công chính mẫu mực cho mỗi chúng ta, cho cả loài người. Tất cả ý riêng tư, quyền riêng tư của chính Người, Người đều bằng lòng bỏ đi, để cho ý của Thiên Chúa, quyền của Thiên Chúa thực hiện điều Thiên Chúa muốn ngang qua đời mình. Với sức con người hèn mọn, có thể Người đã không thể chấp nhận như vậy, nhưng qua trình thuật Tin Mừng, chúng ta có thể thấy Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Con của Người một toàn cảnh ân sủng “yêu mến và vâng phục”.

Hãy ca tụng Chúa vì Người đã làm những việc huyền diệu. Hãy cùng Thánh Giuse mà ca tụng Chúa vì Chúa đã ban ân sủng khiêm nhường để Người có thể tuân hành Thánh Ý Thiên Chúa trong suốt cuộc đời là nghĩa phụ của Chúa Giê-su. Chúng ta, nhất là những người làm chồng, làm cha trong gia đình, hãy học nơi Người Đức Khiêm Nhường và Đức Công Chính. Hãy cất đi, bỏ đi cái ý riêng tư, cái quyền riêng tư của người gia trưởng, để cho Thiên Chúa can thiệp vào đời sống các gia đình, và biến người gia trưởng thành người phục vụ gia đình theo Thánh Ý Thiên Chúa.

Lạy Chúa, chúng con vui mừng tạ ơn Chúa vì Thánh Giu-se Công Chính. Xin cho chúng con biết cộng tác với ơn cứu độ bằng việc khiêm nhượng tuân hành ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*