Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾP NHẬN, SỐNG VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

05/3/2018 THỨ HAI TUẦN III CHAY
Lc 4, 24-30

“Không có một tiên tri nào được tiếp đón tử tế ở quê hương mình” (Lc 4, 24)

Dân tộc Do Thái được Chúa chọn làm dân riêng của Người, để qua họ, Thiên Chúa nói với con người, đến với con người và cứu rỗi con người. Bởi lẽ đó, địa chỉ nhân loại của Đức Giê-su, Đấng Cứu Thế, là sinh quán Belem, thường trú Nagiareth, Đất Nước Do Thái. Chúa Giê-su bắt đầu rao giảng Nước Thiên Chúa tại quê hương của Người, nhưng người làng của người không tiếp đón Người và cũng từ chối sứ điệp Tin Mừng của Người, vì họ xem thường “con ông thợ mộc, kẻ sống chung làng, con nhà nghèo khổ, quá quen, chẳng có gì nổi trội, chẳng có tài cán gì…”. Họ muốn định hình một Đấng Cứu Thế theo ý họ. Họ muốn nhìn xem một phép lạ nào to tát hơn chuyện làm cho người phong cùi được lành sạch. Trước sự cứng lòng của họ, Chúa Giê-su nhắc lại cho họ chuyện dấu lạ của Elia tại nhà bà goá ở Sarépta xứ Siđôn và tiên tri Elisêô chữa lành Naaman, người Syri. Cả hai đều là dân ngoại.

Thân phận của những ai theo con đường Loan Tin Mừng Tình Yêu Thương của Thiên Chúa cũng không thể khác hơn Thầy mình được. Lời chân lý luôn chói tai. Lẽ thật luôn bị từ chối. Đức công chính luôn bị khai trừ. Tất cả chỉ vì con người ta không muốn “sống điều thiện, làm việc thánh”, vì sự thánh thiện cản trở việc thụ hưởng những thú vui trần gian chóng vánh, lại mời gọi họ hướng tới một nguồn bình an, môt cõi đời sau mà họ cho là mơ hồ. Còn chúng ta: Hãy nhận ra giá trị các thực tại trần thế là ngắn hạn, bình an hạnh phúc đời này là ảo tưởng. Đừng từ chối Tin Mừng, nhưng hãy tiếp nhận, sống và Loan Báo Tin Mừng dẫu phải chấp nhận bao chống đối.

Lạy Chúa, xin cho con tin và Loan Báo Tin Mừng Chúa Giê-su là nguồn bình an đích thực cho cuộc đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*