Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TỐT VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

26/02/2018 THỨ HAI TUẦN II MÙA CHAY
Lc 6, 36-38

“Hãy tha thứ thì các con sẽ được thứ tha” (Lc 6, 37)
Có những cách sống quá vô lý trong cuộc sống, thế mà chúng ta vẫn cứ tiếp diễn: Một người không biết yêu ai, mà đòi Thiên Chúa yêu mình. Một người không thứ tha cho ai, mà nguyện cầu Thiên Chúa tha thứ cho mình. Một người không muốn ai trách móc mình, thì lại cứ luôn chấp nhất, trách móc người ta từng li từng tí. Một người không muốn ai xét đoán, hiểu lầm về mình, thì mình vẫn luôn vạch lá tìm sâu, bới lông tìm vết, bới bèo ra bọ. Cách sống chỉ biết mình. Cách sống thiếu lòng nhân. Đó là cách sống ngược lại tinh thần Tin Mừng Chúa Giê-su hôm nay.
Hãy thay đổi ngay cách tương quan giữa người với người sao cho cuộc sống này là một cuộc sống an bình, vui tươi, hạnh phúc. Hãy có lòng nhân từ. Lòng nhân từ nhìn thấy điểm tốt lành nơi tha nhân, cho dẫu là tha nhân có vô vàn điểm chưa tốt. Lòng nhân từ luôn sẵn sàng bỏ qua, tha thứ cho tha nhân, khi tha nhân có lỗi với ta, hay với đời. Lòng nhân từ không cho phép chúng ta xét đoán, hay kết án tha nhân, nhưng thấu cảm và tìm cách giúp tha nhân nhìn ra chân lý. Lòng nhân từ luôn cho đi cách hào phóng, cho đi chân thành, cho đi không tính toán, không kể đếm, không đòi lại. Và nhất là, lòng nhân từ luôn khiêm nhường, lịch sự, ân cần, quảng đại, bao dung, tha thứ, thấu cảm, xót thương. Chúa muốn chúng ta mặc lấy lòng nhân từ mà đối xử với tha nhân, vì tha nhân là hiện thân của Thiên Chúa. Người sống bên ta, gần gũi ta, trong gia đình, làng xóm, ra vào thấy mặt, mà ta không xử tốt với người, thì làm sao ta có thể xử tốt với một Thiên Chúa vô hình, không nhìn thấy, khó thấu cảm. Đối xử tốt với nhau là điều làm vui lòng Chúa.
Lạy Chúa xin cho con luôn nghĩ tốt, đối xử tốt với mọi người, vì thực lòng con yêu mến Chúa trong mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*