Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SỐNG ĐẸP

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Thường Niên. Mc 1, 40 – 45

Đang ngồi nghỉ mát tại công viên, có người ăn mày, quần áo rách rưới, nghèo nàn tội nghiệp, xin giúp đỡ mấy đồng, để nuôi sống qua ngày. Đưa tay vào túi quần, rồi anh nói với người hành khất, xin lỗi người anh em, hôm nay tôi chẳng có gì để cho anh. Người ăn mày nói, “không ông đã cho tôi một món quà quý giá hơn cả tiền bạc, anh chẳng khinh bỉ, hắt hủi, coi thường mà lại gọi tôi là anh em”.

Noi gương Chúa Giêsu, ta hãy sống đẹp và có những hành vi đẹp như thế, để xoa dịu nỗi đau khốn cùng của tha nhân. Đang lúc dân chúng coi thường, xa lánh, sợ hãi đến khinh bỉ người bị bệnh tật, què quặt đui mù, nhất là những căn bệnh truyền nhiễm, lây lan không thuốc chữa, dưới con mắt người đời, “tựa như một án phạt Thiên Chúa trừng trị kẻ có tội”, thì Chúa Giêsu lại ân cần, chạnh lòng xót thương. Chỉ cần như vậy thôi đã làm cho anh cùi ấm lòng, được an ủi lắm rồi, nói chi đến việc Ngài đụng chạm vào từng vết thương đang lở loét, bốc mùi hôi thối. Hạnh phúc quá đi thôi! Từ một người vốn bị coi thường, sống chui sống lủi, chẳng dám nhìn mặt ai, giờ đây anh có thể ngẩng đầu hãnh diện, nói vói thầy tư tế và mọi người, anh đã được sạch, khỏi bệnh hoàn toàn. Chúa đã phục hồi nhân phẩm và giúp anh hòa nhập lại cộng đoàn, để tế lễ, dâng lời chúc tụng Thiên Chúa.

Hãy có những hành vi đẹp như Chúa Giêsu, đừng nói xuông, nhưng hãy hành động, bởi “nói hay không bằng một hành vi đẹp”. Bằng cách nối dài cánh tay yêu thương của Chúa, rộng tay giúp đỡ mọi người, góp phần xoa dịu những nỗi đau nghèo nàn, túng cực, cô đơn, hiểu lầm… Thế giới quanh ta, còn rất nhiều người khổ đau như anh cùi trong bài Tin mừng hôm nay, vì bị hất hủi, khinh thường, thái độ thô lỗ, cộc cằn, những hành vi bất nhân, đánh đập, hành hạ, coi thường, xúc phạm nhân phẩm, đàn áp chiến tranh, bạo lực gia đình, đánh đập lẫn nhau. Đừng làm ngơ giả điếc, vô cảm, dửng dưng trước những lời van nài, khẩn khoản cầu mong của tha nhân.

Mùa xuân đang về trên quê hương Việt Nam, cũng là bước vào Mùa chay thánh, mùa tập luyện tâm hồn, mời gọi mỗi người hãy có những hy sinh hãm, cầu nguyện, bác ái san sẻ yêu thương. Hãy sống thật đẹp, thật tốt, tô điểm cuộc đời cho mùa xuân vĩnh cửu mai sau bằng những cử chỉ tốt lành yêu thương, chan hòa tình Chúa, đượm thắm tình người. Trao nhau một nụ cười, lời động viên hỏi thăm, khích lệ, ánh mắt cảm thông, sẻ chia một chút vật chất, hành vi nhân ái, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sự sống, sống thật thà, hiếu kính, vâng lời, giúp đỡ ông bà mẹ cha, người già yếu bật tật…..

Xin Chúa Giêsu, giúp ta có một trái quả tim của Ngài, để mỗi phút giây qua đi, ta luôn biết chạnh lòng xót thương, sống đẹp, trở nên niềm vui, hạnh phúc cho tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*