Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHONG CÙI THỜI NAY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật VI Thường Niên. Mc 1, 40 – 45

Phong cùi vẫn bị coi là căn bệnh thể kỷ thời Chúa Giêsu. Đau đớn thể xác, không bằng đau đớn tinh thần. Chẳng ai cảm thông, nâng đỡ, lại còn bị nguyền rủa, vì cho rằng đó là sự trừng phạt của Thiên Chúa, do tội lỗi gây nên. Chỉ có duy nhất mình Chúa Giêsu chạnh lòng thương, giơ tay chạm vào người và chữa lành bệnh tật cho anh. Ngày nay bệnh phong đã có thể điều trị tận căn, nhưng bên cạnh những căn bệnh thế kỷ thể lý, cũng không thiếu những căn bệnh cùi tinh thần “vô cảm, thờ ơ, ích kỷ tham lam…”. Người ta đã phẫn nộ khi nghe tin một bé Duyệt Duyệt bị hai chiếc xe tải cán liên tục và một vài người thờ ơ lạnh lùng bước qua, ung dung bỏ đi, chỉ có một bà nhặt rác nhìn thấy và ẵm đứa bé đi cấp cứu, tại tỉnh Phật sơn, Trung Quốc, hồi tháng 10 năm 2011. Đó chỉ là một chuyện trong muôn vàn chuyện đang xảy ra nhan nhản, từng giây từng phút trong thời đại hôm nay. Hình như xã hội càng tân tiến, con người càng xa dời nhau, người ta càng dửng dưng với nhau hơn, ai cũng thu quén lo cho bản thân của mình, chủ nghĩa hưởng thụ, tôn thờ cá nhân, thích nhận lãnh hơn là trao ban, dấn thân, hy sinh chịu đựng cho nhau và vì nhau.

Vẫn còn rất nhiều người đang chết dần chết mỏi, bởi cô đơn, buồn tủi, đói nghèo, khổ đau… như thế, vì căn bệnh “cùi hủi dửng, vô cảm theo kiểu mackeno (mặc kệ nó)”. Để có một xã hội tràn ngập hạnh phúc và niềm vui, để ai cũng cảm nhận được hơi ấm của vạn vật đất trời, mỗi người phải biết họa lại hình ảnh của Đức Kitô, dám xả thân vì hạnh phúc của anh em. Thánh Phaolô tông đồ căn dặn “Thưa anh em, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa. Anh em đừng làm gương xấu cho bất cứ ai, dù là cho người Do-thái hay người ngoại, hoặc cho Hội Thánh của Thiên Chúa ; cũng như tôi đây, trong mọi hoàn cảnh, tôi cố gắng làm đẹp lòng mọi người, không tìm ích lợi cho riêng tôi, nhưng cho nhiều người, để họ được cứu độ.
Anh em hãy bắt chước tôi, như tôi bắt chước Đức Ki-tô”. Những ngày xuân đang đến gần, quả là dịp thuận tiện để mỗi người kitô hữu thi thố tình thương của Chúa, quan tâm lẫn nhau, thăm viếng, hỏi han, chia sẻ tình nghĩa xóm làng, phố phường, đượm thắm “tối lửa tắt đèn có nhau”. Đừng đánh mất đi ý nghĩa của những ngày xuân, vùi mình trong men nồng bí tỉ rượu chè, cờ bạc đề đóm, đua xe lạng lách gây đau khổ không chỉ cho chính mình và người khác.
Xin cho ta biết chạnh lòng thương như Chúa Giêsu, qua việc biết cảm thông, nâng đỡ, gánh nặng cho nhau cụ thể trong những ngày xuân này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*