Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC TIN CHÂN THÀNH VÀ KIÊN TRÌ

PM. Cao Huy Hoàng

08/02/2018 THỨ NĂM TUẦN 5 TN
Mc 7, 24-30

“Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái” (Mc 7, 28)

Người phụ nữ dân ngoại Phênisi, thành Sy-ri đến xin Chúa Giê-su chữa lành cho con gái bà bị thần ô uế ám, nhưng Chúa Giê-su đã thử thách niềm tin của bà bằng một câu từ chối thật lạnh lùng, khó nghe: “Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”. “con chó”, là tiếng thông tục bấy giờ chỉ người dưng, dân ngoại. Nếu vì tự ái, vì sĩ diện của một dân tộc bị xem là dân ngoại thấp kém, bất xứng, thì hẳn là bà ấy đã nguây nguẩy bỏ về. Nhưng không, bà vững tin và nài nỉ Chúa Giê-su: “Có là dân ngoại đi nữa, thì ước gì cũng được hưởng chút bánh vụn vằn rơi rớt dưới bàn ăn kia”. Chúa đã chữa lành cho con gái của bà.

Chúa cũng đang thử thách đức tin của chúng ta có chân thành và kiên trì không. Cần có một đức tin chân thành tuyệt đối, không mảy may nước đôi ngờ vực, cầu may. Cần có một đức tin kiên trì, vững mạnh, không nản lòng, bỏ cuộc, buông xuôi, trách móc. Rõ ràng, trong chúng ta, không thiếu những người chẳng hề nhớ đến Chúa, mãi huênh hoang tự đắc về những thành công của mình trên đời, khi gặp hoan nạn tai ương bệnh tật mới ngộ ra mình bất lực và lúc ấy, mới kêu Chúa cầu cứu cách cầu may, giữa vời. Chúa không muốn chúng ta thử tin vào Ngài như thử tài một bác sĩ. Ngài muốn chúng ta tin cách tuyệt đối khiêm nhường, tuyệt đối tín thác. Và quả thực, trong chúng ta, có biết bao kẻ khiêm nhượng đơn sơ, nghèo hèn, chân thành tin và kiên trì tin, đã được cứu chữa. Hãy tin tưởng và kiên trì kêu cầu Chúa. Đừng buông xuôi thất vọng. Chúa đang ban cho ta cái tốt hơn điều ta xin.

Lạy Chúa, xin cho con luôn bám chặt vào Chúa, thành tâm, tin tưởng Chúa đang có kế hoạch cứu con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*