Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON SÓNG TRONG LÒNG THUYỀN

PM. Cao Huy Hoàng

27/01/2018 THỨ BẢY TUẦN 3 TN B
Mc 4, 35-41

“Hãy im đi! Hãy lặng đi!” (Mc 4, 39)
Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm. Chúa vẫn thức bên ta âm thầm. Chúa không ngủ đâu. Chúa đang biết tất cả những gì đang đe dọa sinh mạng Giáo Hội của Chúa. Chúa biết rõ những con sóng dữ kinh hoàng đang khuấy động cả biền đời, làm con thuyền Giáo Hội cứ mãi chòng chành chao đảo. Thế nhưng, Giáo Hội vẫn bình an, mọi người trên con thuyền Giáo Hội vẫn bình an, bởi vì luôn có Đức Giê-su trong thuyền. Người có uy quyền làm cho con sóng ngoài khơi kia im ắng. Chúa muốn mọi người hãy vững tin và an tâm vì có Chúa ở trong Giáo Hội, trong lòng mình.
Hãy giữ Chúa Giê-su trong thuyền, trong lòng của mình. Vì nếu không có Chúa Giê-su trong lòng, thì con sóng dữ trong lòng còn ghê khủng hơn con sóng ngoài khơi kia. Cần nhớ rằng có những con sóng kiêu căng, tham lam, dục vọng không ở ngoài ta, nhưng lại là tàng hình ẩn trú ngay trong lòng thuyền. Đáng sợ nhất và kinh khủng nhất. Tiếc là, có bao giờ chúng ta xin Chúa quát thẳng vào những con sóng mê muội ấy: “Hãy im đi! Hãy lặng đi!” “Hãy biến khỏi cõi lòng này đi”, để cho lòng này thanh thản. Hay là chúng ta chỉ xin Chúa dẹp yên những con sóng ngoài khơi kia, cho thuyền ta được bình an? Chúng ta chỉ xin Chúa dẹp yên những bức bách, cấm cản, bài xích, bắt bớ của xã hội đời, mà quên xin Chúa dẹp yên con sóng tham sân si trong lòng Giáo Hội, trong lòng mình, thì quả là vô lý! Chúng ta chỉ xin Chúa cho khỏi những đau khổ, bệnh tật, nghèo đói, nợ nần, mà chẳng dám xin Chúa quát thẳng, dẹp tan những con sóng bất chính trong lòng, thì thật là vô lý.
Lạy Chúa Giê-su, con tin Người uy quyền, xin hãy dẹp yên những con sóng mê muội, bất chính trong lòng con, cho con được bình an thật trước những thử thách cuộc đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*