Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN ĐỨC GIÊ-SU – SÁM HỐI VÀ ĐỔI MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

15/01/2018 THỨ HAI TUẦN 2 TN B
Mc 2, 18-22

“Rượu mới phải để trong bầu da mới”. (Mc 2, 22)

Những người biệt phái giữ luật cách giả hình, giữ luật cho người ta biết mình là người thông luật, không phải giữ luật vì yêu mến Lề Luật của Thiên Chúa. Theo luật, phải ăn chay để tỏ lòng mong đợi Đấng Cứu Thế đến. Nay, Đấng Cứu Thế đã đến, đang làm người ở giữa họ, mà họ không muốn nhận ra, họ còn mãi ăn chay giả hình để mong đợi một Đấng Cứu Thế khác cho vừa ý họ. Khi họ thắc mắc sao Chúa Giê-su và các môn đệ không ăn chay, cũng là lúc họ chưa nhận ra Đấng muôn dân mong đợi. Chúa Giê-su tỏ cho họ biết là Đấng phải đến đã đến. Người là ánh sáng mới trong thế gian mà thế gian vẫn còn ngồi trong bóng tối. Người là Tin Mừng mới cho nhân loại mà nhân loại vẫn chìm đắm trong mê muội u buồn. Người là rượu mới, phải đựng trong bầu da mới. Người là tinh thần mới phải được cư ngụ và lớn lên trong tâm hồn con người đã đổi mới.

Lời Chúa mời gọi chúng ta đón nhận Lời Chúa Giê-su, hãy đón nhận Chúa Giê-su, hãy sám hối, và đổi mới con người, từ tâm hồn đến cách sống của chúng ta, để tinh thần của Chúa Giê-su hình thành nơi chúng ta một nhân cách mới: nhân cách nghĩa tử của Thiên Chúa. Hãy sám hối và từ bỏ con người cũ, cách sống cũ, cách sống kiêu căng ích kỷ mê muội bã phù vân, bất chinh. Hãy mặc lấy con người mới, con người hiền lành khiêm nhượng, khao khát điều công chính. Rượu mới, phải đựng trong bầu da mới. Đừng nói mình biết Đức Giê-su, nói lời Đức Giê-su, giảng giải Lời Đức Giê-su mà không mảy may sống như Đức Giê-su đã sống, thì ấy là dấu con người hư đi, như “rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư”.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con đón nhận Chúa và nhờ Lời Chúa, Thánh Thể Chúa, chúng con được bình an vui sống với ơn Nghĩa Tử, theo cách sống của Người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*