Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÀNH TÂM TÌM KIẾM CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

07/01/2018 CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH

“Vua người Do-thái mới sinh ra hiện đang ở đâu?” (Mt 2, 2)

“Vua người Do-thái mới sinh ra hiện đang ở đâu?” là câu hỏi những đạo sĩ từ Đông Phương. Họ là những người có lòng ngay, có thành tâm, thiện chí tìm kiếm Chúa. Chúa đã cho ánh sao lạ dẫn đường họ đến đúng nơi, đến tận nơi Con Thiên Chúa sinh ra. Họ vui mừng vì được thỏa lòng. Họ quỳ gối xuống sụp lạy Đấng Cứu Thế. Và họ dâng cho Người những quà tặng quý giá nhất là: vàng, nhũ hương và mộc dược. Khi chọn món quà dâng Chúa, họ chọn theo cách suy nghĩ ngay lành của họ, là chọn dâng những gì quý nhất. Nhưng thực ra, Chúa Thánh Thần đã tác động lòng trí họ, để các món quà tặng của họ mang ý nghĩa: tôn vinh Vương Quyền, Thiên Tính và Nhân Tính của Con Thiên Chúa. Họ được niềm vui và bình an khi ra về. Trong khi ba đạo sĩ có lòng ngay được gặp Chúa, thì He-ro-de, người không có ý ngay lành, không được ơn gặp Chúa. Đúng như lời loan báo của các Thiên Thần: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người lòng ngay”..

Thiên Chúa tỏ vinh quang và lòng thương xót của Người cho muôn dân. Ai có lòng ngay, có thành tâm thiện chí khao khát tìm kiếm Chúa, thì Chúa sẽ cho được gặp Chúa và được ơn bình an. Có nhiều người trong chúng ta rất sốt sắng tham gia các hội đoàn, làm việc nhà Chúa, tỏ ra quen biết, cộng tác với nhiều Cha, Thầy, vẫn thường xuyên gặp Chúa qua Lời Chúa và Thánh Thể Người, nhưng chưa có được sự bình an đích thực trong tâm hồn, trong gia đình. Tại sao? Hãy xét lại ý hướng của chúng ta có ngay lành hay không. Hãy tìm kiếm Chúa cho vinh danh Thiên Chúa. Tuyệt đối không vì vinh danh mình.

Lạy Chúa, xin loại trừ thói giả dối, thèm khát danh vọng, đánh bóng đạo đức trong chúng con, và cho chúng con biết thực lòng yêu mến, khát khao, tìm kiếm Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*