Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG KHIÊM TỐN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Phụng vụ Chúa nhật thứ III Mùa vọng tiếp trình bày cho chúng ta một gương mặt sống rất xa chúng ta cách đây hơn hai ngàn năm, nhưng lại rất quen thuộc với từng người khi Mùa vọng lại trở về. Ông là ngôn sứ cuối cùng của thời Cựu ước, là ngôn sứ Tiền Hô dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Khi nhắc đến Gioan người ta thường nghĩ ngay đến đức tính trổi vượt của ông, một con người khiêm nhường, luôn ý thức mình chỉ là người tiền hô dọn đường cho Đấng Thiên Sai, trong vai trò của người MC ông đã hoàn tất nhiệm vụ một các xuất sắc, biết lui vào hậu trường khi nhân vật chính xuất hiện.

Giáo Hội cũng dành cho ông một vị trí thật đặc biệt, có tới hai ngày lễ dành cho vị ngôn sứ lừng danh này, mừng trọng thể ngày ông sinh ra và kính nhớ ngày ông bị trảm quyết vì can đảm làm chứng cho Chân lý. Sở dĩ Gioan Tiền Hô chu toàn được sứ mệnh ngôn sứ dọn đường mở lối cho Con Thiên Chúa Giáng trần, bởi ông có một tấm lòng khiêm tốn, yêu mến Chúa thiết tha, một trái tim dành trọn và hướng về Chúa, miễn sao “Người được lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”.

Suy nghĩ về Gioan Tiền Hô, gợi lại trong tôi hình ảnh những anh chị em mà có dịp được tiếp xúc, họ thật nghèo nhưng lại có tấm lòng. Đời sống của họ chân chất bươn chải lăn lộn cuộc sống nhưng lại thắm đượm tình Chúa chan chứa tình người. Chính tấm lòng của họ đã phá tan khoảng cách ngại ngần giữa chúng tôi. Cứ tưởng đến với người nghèo là cho cái này cái nọ, cụ thể là vật chất. Không hoàn toàn như vậy, họ cần tấm lòng xuất phát từ bên trong, cần tinh thần hơn tất cả, và vì thế khi ta đến thăm, họ luôn đón nhận ta bằng cả con tim. Mình cứ nghĩ là cho nhiều hơn nhận, nhưng không ngờ mình nhận được nhiều hơn cho, và cũng học được rất nhiều bài học từ nơi họ, bài học từ trái tim đến trái tim, khiêm nhường và chân thành.
Vâng, Chúa chọn mỗi người ở bậc sống khác nhau để phục vụ Chúa. Người thì có giọng hát hay tham gia ca đoàn, người thì làm giáo lý viên, người thì tham gia hội đoàn, hoặc dâng mình cho Thiên Chúa. Nhưng tất cả phải có một tấm lòng, một tâm tình yêu mến Chúa sâu sa, và thái độ khiêm tốn. Chỉ có lòng yêu mến Chúa thực sự, cũng như thái độ khiêm tốn mới giúp ta vượt qua được thử thách khó khăn. Đó cũng là chìa khoá, bí quyết của sự thăng tiến trên đường nhân đức và đơm bông kết trái trĩu vàng.
Chắc chắn Chúa cũng đến và chỉ đến với ai có lòng khiêm tốn và trái sẵn sàng vì Chúa quên mình, hết tình với tha nhân như Gioan. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*