Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM HỒN, ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/11/2017 THỨ SÁU TUẦN 33 TN
Lc 19, 45-48

“Các ngươi đã biến đền thờ Thiên Chúa thành sào huyệt trộm cướp” (Lc 19, 46)

Chúa Giê-su quyết liệt xua đuổi những kẻ buôn bán ra khỏi đền thờ, và nặng lời: “Các ngươi đã biến đền thờ Thiên Chúa thành sào huyệt trộm cướp”. Chúa muốn thanh tẩy đền thờ khỏi những nhơ uế trần tục, để Người dùng đền thờ đúng mục đích của đền thờ: Nơi con người gặp gỡ Thiên Chúa, nơi Thiên Chúa gặp gỡ con người. Quả thực, Người đã giảng dạy Lời Thiên Chúa trong đền thờ và nhiều người lắng nghe Lời Người. Dĩ nhiên là những thượng tế, luật sĩ và kỳ lão trong dân rất thù ghét Người, một là vì Người đã vạch trần tội lạm dụng đền thờ không nguyên tuyền ý hướng thờ phượng Thiên Chúa, lại còn dùng đền thờ cho một nhóm lợi ích thu quén của cải vật chất, hai là vì Người đã chính thức giảng dạy Lời Thiên Chúa cách uy quyền và nhiều người tin theo Người.

Chúa muốn chúng ta cũng phải tẩy uế đền thờ tâm hồn chúng ta, để xứng đáng trong sạch, tinh tuyết mà thờ phượng Thiên Chúa. Tâm hồn chúng ta không thể để tiêm nhiễm cách sống thế tục như giữa chợ đời, nhuốm đủ loại mùi trần tục: tranh giành, hơn thua, ghen ghét, đố kỵ, tất cả chỉ vì bạc tiền, vì danh vọng núp bóng dưới một kịch bản sống: tưởng như là đạo đức. Bao lâu trong lòng ta còn chất chứa đầy những kiêu căng, tham lam, vụ lợi, còn tha thiết thèm thuống những thứ phù vân bạc tiền, danh vọng, lạc thú, thì bấy lâu đền thờ tâm hồn chúng ta còn là hang trộm cướp. Hãy mau thanh tẩy đền thờ để Chúa Giê-su ngự trị. Hãy tống khứ những thứ vật chất thấp hèn, để Lời Chúa Giê-su cư ngụ, bén rễ, đâm chồi và sinh hoa kết trái.

Lạy Chúa Giê-su xin giúp con tẩy trừ những gì không thuộc về Thiên Chúa trong tâm hồn chúng con, và mời Chúa ở lại trong chúng con luôn mãi, hôm nay và đời đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*