Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Vị Thánh Nhiều Người Biết Đến Nhờ Lòng Mến Chúa Của Ngài

Lm. Dân Chài

Thánh Athanasiô tiến sĩ hội thánh từng viết về thánh Antôn thế này: “Danh tiếng của thánh Antôn được ca ngợi khắp nơi. Mọi người ngưỡng mộ, tôn kính thánh nhân, dù rằng họ chưa bao giờ được diện kiến thánh nhân. Đó là dấu chứng tỏ tường cho thấy một đời sống đức hạnh nơi thánh Antôn và cho thấy tình yêu của Thiên Chúa đối với thánh Antôn. Không phải nhờ những bài viết, nhờ sự khôn ngoan sâu rộng, hay bất kỳ tài nghệ nào mà thánh Antôn được nhiều người biết đến, nhưng chính nhờ tấm lòng kính mến Thiên Chúa nơi thánh nhân. Đây là ân huệ Thiên Chúa ban cho thánh Antôn mà không một ai có thể phụ nhận.”

Suy gẫm:

Thời thánh Antôn không có phương tiện truyền thông như xã hội hôm nay, nhưng đức hạnh của ngài như hương thơm lan toả khắp thế giới. Nhiều người chưa gặp ngài, chẳng biết gì ngài mà vẫn yêu mến, quý trọng khi nhắc đến tên ngài.

Ngài cũng chẳng giảng thuyết, viết lách hay phô trương tài khéo khôn ngoan gì mà chỉ có lòng kính mến Thiên Chúa vậy mà ngài lại trở thành gương nhân đức cho nhiều người.

Lạy Chúa! Con vẫn tin tưởng có những vị thánh mà Chúa dùng chính quyền năng và tình yêu của Chúa mà có. Con vẫn tin rằng có những vị thánh không cần phô trương tài khéo, tạo sự thu hút như kiếm những fan hâm mộ nhưng vẫn là thánh trước mặt Chúa. Con tin rằng có những vị thánh âm thầm nhưng đầy lòng mến Chúa đang tác động đến tha nhân bằng dòng tư tưởng cầu nguyện mà chỉ có Chúa biết.

Lạy Chúa! Nhìn lại thân phận chúng con yếu đuối. Chúng con dễ muốn dùng sức mình, tài khéo của mình, phương tiện thời đại của mình để thu hút sự chú ý, sự nổi tiếng. Chính lúc đó càng cho thấy sự yếu đuối, tầm thường của chúng con. Xin cho chúng con lòng đạo đức, yêu mến Chúa thực sự. Đừng để chúng con rơi vào cơn cám dỗ về sự hào nhoáng, nhiều fan biết đến trong xã hội thông tin ảo lan tràn. Nhưng xin cho chúng con mến Chúa, yêu người thực nơi những người thân cận. Danh Chúa được cả sáng, chứ không phải danh của riêng mỗi người chúng con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*