Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN NGƯỜI HÃY NHỚ ĐẾN TÔI

PM. Cao Huy Hoàng

02/11/2017 LỄ CÁC ĐẲNG LINH HỒN
Lc 23, 33. 39-43

“Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.
Ngày ấy, sau khi nguyên tổ phạm tội, Thiên Chúa đã nói với A-dam: “Ngươi là bụi đất, và sẽ trở về với bụi đất”. (St 3,19b). Thế là cuộc đời con người rồi sẽ đi về với tro bụi, tan tác, hư không. Đáng buồn biết bao. Hôm nay, Chúa Giê-su lại nói với người trộm lành rằng: “Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”. Nghĩa là, cuộc đời con người không phải ra tan tác hư không, mà là còn có một chỗ vĩnh cửu tuyệt vời: Nước Thiên Đàng.
Lời Chúa hôm nay mạc khải cho chúng ta về sự sống sau cái chết của con người. Thân xác con người hẳn phải hư thối, tan nát thành tro bụi, nhưng sự sống không mất đi. Con người sẽ sống lại cùng với sự phục sinh vinh hiển của Chúa Giê-su Ki-tô. Sự sống sẽ được biến đổi thành sự sống thần linh muôn đời với sự sống của Thiên Chúa. Điều cần đặt vấn đề là ai được ơn phục sinh, ơn biến đổi? Ơn cứu độ phổ quát, dành cho hết thảy mọi người, nhưng không áp đặt, không cưỡng bức. Hai thái độ của hai người trộm cướp bên tả bên hữu Chúa Giê-su là tiêu biểu cho việc sử dụng tự do đón nhận hay không đón nhận ơn cứu độ. Cũng thì phạm tội trộm cướp và bị hành hình, nhưng người bên phải Chúa Giê-su được gọi là tên trộm lành vì anh ta biết mình có tội, nhận ra sự vô tội của Đức Giê-su, nhận ra cái chết cứu rỗi của Con Thiên Chúa, và khao khát được ơn cứu độ: “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Chúa Giê-su cũng đang hứa với chúng ta: “Con sẽ ở trên Thiên Đàng với ta”, nếu chúng ta mặc lấy tâm tình sám hối, tin tưởng, phó thác như kẻ trộm lành kia.
Lạy Chúa, xin tha thứ và cứu rỗi các linh hồn vì họ đã từng ước ao được Chúa nhớ đến. Xin cho chúng con biết sám hối, tin tưởng và phó thác hoàn toàn vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*